Posted on: 12/01/2019 | Tin tức

5 VÕ SĨ BẤT NGỜ RỜI XA ĐẤU TRƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP

Trong lịch sử làng Boxing, có một số võ sĩ từng được xem là những ngôi sao sáng đầy tiềm năng. Họ nổi tiếng từ rất sớm, đạt được những thành công trong sự nghiệp nhưng rồi biến mất không rõ lý do. Dưới đây là 5 võ sĩ nhưng vậy.

1. Nate Campbell

Được biết đến với cái tên là “The Galaxxy Warrior”, Nate Campbell đã từng là một trong những tài năng hạng nhẹ hứa hẹn nhất vào khoảng giữa thập niên 2000.

Chiến thắng của anh trước võ sĩ người Mỹ gốc Mexico, Juan Diaz, đến một cách rất bất ngờ. Lúc đó, Diaz đang có thành tích bất bại nhưng Campbell đã phá vỡ thành tích đó. Đây là trận đấu đưa Campbell lên một tầm cao mới vì nhiều người nghĩ Diaz là võ sĩ hạng nhẹ mạnh nhất lúc bấy giờ.

Sau chiến thắng trước Diaz, Campbell tiếp tục có chiến thắng trước Ali Funeka. Chiến thắng này mang lại cho Campbell danh hiệu vô địch hạng nhẹ thế giới IBF, danh hiệu hạng nhẹ WBA Super World và danh hiệu hạng nhẹ thế giới WBO.

Với tất cả những danh hiệu này, Campbell vươn lên đến đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh lại thể hiện một phong độ hoàn toàn khác. Thất bại trước Victor Ortiz và Danny Garcia đã khiến cho Campbell bị nghi ngờ về khả năng của mình. Từ đó, anh không bao giờ được coi là võ sĩ xuất sắc nữa và trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Campbell diễn ra vào năm 2014.

2. Edwin Valero

Edwin Valero từng được xem là một trong những tay đấm tàn khốc nhất mọi thời đại ở thời kỳ hoàng kim. Tay đấm người Venezuela khiến người ta nhớ đến một Mike Tyson trẻ tuổi. Anh đã nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng khi trở thành một trong những tay đấm mạnh nhất thời đó. Kỷ lục của anh là 27 trận toàn thắng bằng KO.

Các đối thủ của anh thường bị đánh bại về mặt tinh thần trước khi bước lên võ đài bởi họ sợ sức mạnh của Valero. Trên thực tế, những võ sĩ hạng lông như Juan Manuel Marquez, Marco Antonio Barrera và thậm chí chính Manny Pacquiao đều tránh đối đầu với Valero.

Tuy nhiên, điều hủy hoại Valero lại không liên quan gì đến Boxing. Năm 2009, Valero đã bị bắt vì bị một người đàn ông tố cáo anh đã tấn công cả mẹ và em gái của người này. Vào năm 2010, một lần nữa, Valero bị buộc tội tấn công, lần này là bởi người bạn đời của mình.

Một tháng sau, vợ anh được tìm thấy đã chết sau khi bị đâm ba nhát, và Valero bị tống vào tù. Sau đó, anh tự sát trong phòng giam, kết thúc sự nghiệp của một trong những tay đấm mạnh nhất lịch sử.


3. Nikolay Valuev

Ông bầu Boxing khét tiếng, Don King, chính là người đã đưa gã khổng lồ người nga Nga, Nikolay Valuev, bước ra ánh sáng.

Valuev sử dụng lợi thế và ngoại hình khổng lồ của mình để chiến thắng các đối thủ. Trên thực tế, Valuev đã bất bại 46 trận đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng cuối cùng, anh cũng gặp phải đối thủ thực sự và sự nghiệp của Valuev đã xuống dốc nhanh chóng.

Sự sụp đổ của Valuev bắt đầu khi anh để mất chức vô địch hạng nặng WBA vào tay Ruslan. Sau đó, Valuev đối đầu với Evander Holyfield huyền thoại và giành chiến thắng không xứng đáng sau quyết định khó hiểu của các trọng tài.

Vào tháng 11 năm 2009, Valuev một lần nữa thất bại dưới bàn tay của David Haye và từ đó không bao giờ xuất hiện trở lại.

4. Samuel Peter

Samuel Peter, còn được gọi là “Cơn ác mộng Nigeria”, là một võ sĩ châu Phi khổng lồ, mạnh mẽ, có đôi vai rộng. Anh được xem là một người có khả năng áp chế đối thủ như cách Mike Tyson từng làm.

Anh đã từng đánh ngã huyền thoại hạng nặng Wladimir Klitschko tới ba lần, mặc dù bị lội ngược dòng và chịu thua chung cuộc. Nhưng chính điều này đã giúp cho Peter gây ấn tượng với khán giả và người ta xem anh như ngôi sao đang lên.

Peter đã giành được danh hiệu WBC sáu lần sau đó. Trong đó có chiến thắng trước Oleg Maskaev và người anh trai của Wladimir, Vitali. “Cơn ác mộng Nigeria” đã thi đấu với Vitali tương tự như với Wlad, nhưng may mắn là mọi thứ diễn ra theo đúng tính toán và anh giành chiến chắng. Tuy nhiên sau đó, Wladimir đã trả thù cho người anh của mình bằng chiến thắng trước Peter vào năm 2010.

Robert Helenius đánh bại Peter lần cuối cùng vào năm 2011, trước khi võ sĩ người Nigeria treo găng. Sau đó, anh có quay lại Boxing vào năm 2016 nhưng giờ đây không còn ai còn quan tâm đến “Cơn ác mộng Nigeria như trước nữa.

>>Có phải bạn đang tìm: băng quấn tay boxing

5. Zou Shiming

Zou Shiming là niềm hy vọng lớn nhất của Boxing Trung Quốc. Zou sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tuyệt vời, điều giúp anh thành công ở cấp độ nghiệp dư. Nhưng anh thiếu sự hủy diệt trong những cú đấm, điều này khiến anh gặp khó khăn khi thi đấu chuyên nghiệp.

Rất nhiều sự kỳ vọng được dành cho Shiming khi anh ấy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013. Trong thời gian thi đấu nghiệp dư, Shiming đã giành được huy chương vàng Olympic ba lần liên tiếp, cùng với nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi thế giới.

Chỉ sau sáu trận thi đấu chuyên nghiệp, Bob Arum, người quảng bá cho Shiming, đã dành cho tay đấm Trung Quốc một danh hiệu thế giới. Tuy nhiên sau đó, Shiming thua Amnat Ruenroeng, bỏ lỡ danh hiệu vô địch thế giới hạng ruồi IBF. Shiming tiếp tục thi đấu nhưng ánh hào quang quanh anh cứ mờ dần. Sau thất bại trước Sho Kimura vào năm 2017, Shiming tuyên bố giải nghệ.

Liên hệ nhân viên kinh doanh