Posted on: 15/10/2018 | Tin tức

ANTHONY JOSHUA HẠ KNOCK-OUT ALEXANDRE POVETKIN ĐOẠT HCV OLYMPIC

ANTHONY JOSHUA HẠ KNOCK-OUT ALEXANDRE POVETKIN ĐOẠT HCV OLYMPIC

Anthony Joshua đã đoạt HCV Olympic trước khi bắt đầu sự nghiệp boxing chuyên nghiệp với liên tiếp các chiến thắng giúp anh đoạt đai hạng nặng IBF, WBA và WBO sau 21 trận. Tại Wembley, anh bảo vệ cả 3 đai trước một Alexandre Povetkin mới thua 1 trong 35 trận, và sở hữu một cú hook tay trái đã từng đoạt không chiến thắng bằng knock-out.

Povetkin (phải) áp đảo đầu trận và khiến Joshua chảy máu mũi.

Joshua nhập cuộc cẩn trọng nhưng Povetkin, thấy rõ đối thủ có sải tay dài hơn, liên tiếp cúi thấp và áp sát để đưa Joshua vào tầm ra đòn. Joshua lần đầu tiên cho thấy sự mong manh của mình khi Povetkin khiến anh loạng choạng với cú hook sở trường, và từ đây tình thế còn tồi tệ hơn.

Joshua chảy máu mũi rất nhiều ở hiệp 2 và Povetkin lập tức tìm cách nhắm một chiến thắng knock-out. Tay đấm nước chủ nhà suýt bị hạ bởi một cú overhand, nhưng thoát hiểm và phải cố chịu đòn sang tận hiệp 3, khi đối thủ người Nga một lần nữa trúng một cú overhand trước khi liên tục tung những cú hook trái.

>>Xem thêm: bao cát treo tphcm

Khi hiệp 4 bắt đầu, vết cắt đã bắt đầu hiện trên mắt trái của Povetkin sau một cú ra đòn của Joshua. Giờ là lúc Joshua lấy lại thế trận khi anh chủ động tạo khoảng cách an toàn với Povetkin và tung ra những cú đấm dài. Tình thế kéo dài sang hiệp 5 khi Povetkin bắt đầu chậm dần, trong khi Joshua chấp nhận chơi chắc chắn để từ từ lên điểm.

Căng thẳng lên tới cao trào ở hiệp 6, Joshua có những cú jab tay phải khá lợi hại trước khi Povetkin bất ngờ xổ ra một chuỗi những cú overhand tay phải liên tiếp, hai tay đấm sau đó thậm chí đánh vào người nhau mà không chịu nghe lệnh gỡ ra của trọng tài.

Joshua tung cú knock-out quyết định ở hiệp 7 để bảo vệ thành công đai vô địch.

Và ở hiệp 7 cú ra đòn quyết định đã xuất hiện: Một cú đấm tay phải của Joshua khiến Povetkin choáng váng, và Joshua bồi thêm cú hook trái để đối thủ ngã ra sàn. Povetkin cố gắng đứng dậy tiếp tục nhưng Joshua tỏ ra cực kỳ quyết liệt, lập tức ra đòn liên tục vào một Povetkin bị dồn vào dây võ đài trước khi trọng tài chính thức cho kết thúc trận đấu.

Đánh bại Alexandre Povetkin sau 7 hiệp bằng knock-out, Joshua có chiến thắng thứ 22 trong sự nghiệp (21 knock-out) và hiện vẫn chưa thua trận đấu nào. Sau trận đấu, ông bầu Eddie Hearn của Joshua tuyên bố thân chủ của mình sẽ thách đấu tay đấm người Mỹ Deontay Wilder cho một trận đấu tại Wembley ngày 13/4/2019, và nếu Wilder không nhận lời thì sẽ là Dillian Whyte, người làm bình luận viên cho trận đấu này trên kênh Sky Sports.

Liên hệ nhân viên kinh doanh