Posted on: 12/04/2017 | Tin tức

BAO ĐẤM BỐC LOẠI NÀO PHÙ HỢP ĐỂ LUYỆN BOXING

BAO ĐẤM BỐC LOẠI NÀO PHÙ HỢP ĐỂ LUYỆN BOXING

Bao đấm bốc  rất quan trọng trong việc tập luyện boxing. Vậy ta dùng bao đấm bốc loại nào để không gây tổn thương cho cơ thể và nên dồn những gì vào bên trong để luyện cú đấm đúng kỹ thuật.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Hiện nay, ở Việt Nam chúng ta có hai loại bao đấm bốc để tập luyện boxing, đó là bao vải bố và bao da. Tuy nhiên mỗi loại bao điều có đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như bạn đàn sử dụng bao vải bố khi đấm vào vài lần tay bạn có cảm giác đỏ rát vì sức cọ xát ở bao bố cứng chứ không mềm, còn bao da thì tay đấm êm hơn vì nó có độ bóng mềm. Khi tập luyện bao đấm thì nên dùng bao đấm bốc bằng da sẽ tốt cho tay hoặc chân của bạn.

Bao đấm bốc mềm hay cứng, đấm êm hay không êm là tùy thuộc vào chất liệu mà bạn dồn vào bên trong. Nếu bạn dồn cát vào để tập luyện, không bao lâu bao đấm sẽ cứng như đá làm ảnh hưởng đến việc tập. Còn bạn dồn vào bao đấm bằng những hạt cao su mềm xốp, có độ đàn hồi khi đấm vào sẽ có độ tung của bao đấm giúp bạn có cảm giác thoải mái phấn chấn khi luyện. Sử dụng bao đấm bốc loại này sẽ giúp tốc độ tập ngày càng tăng hiệu quả hơn. Vì vậy chất liệu dồn vào bao đấm cũng là khâu quyết định cho việc tập luyện boxing.

Bao đấm được dồn bằng nhiều chất liệu khác nhau

Nếu luyện tập bao đấm bốc mà bạn không có hạt cao su để dồn vào bao đấm, thì có thể kiếm một ít mùn cưa ở các trại gỗ dồn vào cũng được nhưng lâu ngày cũng bị dồn nén lại và cũng cứng như cát.

Lưu ý khi dồn vật liệu vào bao đấm bốc, bạn không nên dồn quá mềm hay quá cứng mà dồn làm sao để có độ nẩy tương đối là tốt.

Tình trạng rách bao khi bị dồn xuống nặng

Vẫn biết là như vậy, nhưng bạn bạn cần phải có một bao đấm bốc tập đủ chất lượng, một bao tập bằng hạt cao su vừa tốt cho sức khỏe vừa thoải mái tinh thần lại có sức đàn hồi nhất định. Đối với đòn chân hay đòn đấm bằng tay khi tập luyện cần có những bao mềm như thế này, nhiều khi đấm đá chưa chuẩn không đúng kỹ thuật cũng không ảnh hưởng gì.

Để tránh tình trạng bao đấm bốcbị thủng đáy thì bạn nên dùng simili gấp lại làm hai lớp, có đường kính lớn hơn đáy bao ngoài, dồn vào bên trong phía dưới đáy bao và may lại vài đường chỉ để cố định.

Bạn nên tập đá với loại bao cát mềm trước

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh