Posted on: 21/03/2017 | Tin tức

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ NHỮNG CÚ ĐẤM VƯỢT TRỘI

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ NHỮNG CÚ ĐẤM VƯỢT TRỘI

Những cú đấm chính xác, đầy đủ lực trên sàn đấu cũng như khi luyện tập, chính là đích đến của Boxing. Bí quyết để đạt được điều ấy không khó. Tinh hoa võ thuật nào cũng có cái thâm thúy riêng, sau đây là 5 nguyên tắc cơ bản cần phải biết để có cú đấm uy lực.

Bài viết liên quan: 5 TÁC HẠI KHI MẶC ÁO BÓ KÉM CHẤT LƯỢNG

Để tung ra một cú đấm đầy uy lực và hiệu quả vượt trội, phải nắm bắt một số lý thuyết cơ bản sau:

1. Đòn đấm tốc độ không phải là sức mạnh

Sức mạnh không phải là cú đấm tốt, mà bạn cần có một lực nhất định kèm theo. Khi bạn tung ra một đòn đấm thật nhanh mà không đủ lực, thì có nghĩa là không cú đấm không có hiệu quả. 

2. Chuyển động toàn bộ cơ thể

Cơ thể bạn khi di chuyển phải ở trong khoảng cách gần thì sẽ tạo ra cú đấm mạnh hơn và lực đấm sẽ là tốt. Để có một lực cho đòn đấm, bạn phải di chuyển toàn bộ cơ thể trong khoảng cách gần để có trọng lượng cho đòn đấm. Ngược lại sự chuyển động toàn bộ cơ thể trong khoảng cách lớn thì đòn đấm không đủ lực. Do vậy bạn cần chuyển động tất cả (hông, vai và cánh tay) cùng một lúc để có một đòn đấm hiệu quả uy lực hơn.

3. Sử dụng chân

Khi tung ra một đòn đấm chân trụ cần đứng vững, để phát huy sức mạnh của lực từ mặt đất để truyền vào đòn đấm. Đây cũng chính là, một phần của bí quyết tạo uy lực cho đòn đấm. Những đòn đấm phát ra từ lực của cánh tay thì không bao giờ đủ mạnh cho đòn đấm, cho dù bạn có một cơ bắp lớn cũng vô ích. Muốn vậy bạn cần luyện tập đấm bao đấm bốc trong lúc di chuyển.

4. Giữ khoảng cách

Để cho đòn đấm phát huy hết tác dụng, là khi đòn đấm ở đúng khoảng cách, đúng tầm đấm. Khi bạn đấm thẳng tay thì lực sẽ mạnh khiến đối phương phải gục ngã.

Muốn giữ khoảng cách tốt cần phải luyện Footwork linh hoạt. Cách tốt nhất là luyện tập với dây nhảy thể lực.

5. Sử dụng các góc độ

Trên đấu trường bạn có thể sử dụng nhiều cú đấm khác nhau, tùy theo khoảng cách sao cho phù hợp để tạo cho mình cú đấm thích hợp, đầy đủ sức và lực.

Khi đối thủ nhận được cú đấm, thì phải tùy theo sức mạnh cú đấm phát ra, để gây tổn thương nặng hay nhẹ.

Liên hệ nhân viên kinh doanh