Posted on: 12/11/2018 | Tin tức

BÍ QUYẾT LUYỆN TẬP CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH NỮ 5 HẠNG CÂN BOXING

BÍ QUYẾT LUYỆN TẬP CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH 5 HẠNG CÂN BOXING

Là một boxer chuyên nghiệp và hiện đang là nhà vô địch WBO, Amanda Serrano là tay đấm nữ duy nhất nắm giữ danh hiệu vô địch ở 5 hạng cân khác nhau. Một kỷ lục mà khó có vận động viên nào vượt qua. Vậy bí quyết nào giúp cô ấy thành công như vậy? Dưới đây là những lời khuyên mà Amanda giành cho những người mới bắt đầu.

1.Luyện tập những đòn cơ bản

“Yếu tố quan trọng nhất cho một cú đấm hoàn hảo chính là phải tích cực luyện tập và có tính kiên nhẫn. Lúc mới bắt đầu tập luyện, huấn luyện viên của tôi yêu cầu tôi thực hiện mỗi cú đấm khác nhau liên tục trong vòng 3 phút. Ví dụ như trong một hiệp tôi tập trung cho những cú jab, hiệp khác sẽ là những đòn móc và cứ như thế… Đừng nản khi những di chuyển của bạn chưa được tự nhiên lúc đầu. Tôi đã thượng đài 34 trận và bây giờ tôi đã có thể tung ra những cú đấm một cách tự nhiên.”

2. Tin tưởng vào việc luyện tập

“Khi tôi bước lên sàn đấu, tôi để mình thả lỏng. Một khi bạn làm được như thế bạn có thể kiểm soát được cơ thể và những cú đấm sẽ đến một cách tự nhiên. Đừng lo lắng về việc bị đánh vì tôi đã học được cách tiếp tục tiến lên phía trước.”

>>Xem thêm: Bao cát treo

3. Vượt qua khó khăn

Khía cạnh mà Serrano thích nhất trong boxing bên cạnh giành được chiến thắng chính là những thách thức liên tục. Tôi đã thi đấu boxing 10 năm rồi và tôi vẫn muốn đến phòng tập gym để học thêm những điều mới mẻ. Sau mỗi trận đấu tôi biết mình phải làm gì, cố gắng cải thiện cũng như tìm cách phát triển bản thân hơn nữa.”

4. Trau dồi thể lực

“Bạn có đam mê! Nhưng điều này vẫn chưa đủ để khiến bạn trở thành một tay đấm quyền anh xuất sắc. Bạn có thể đưa ra những cú đấm uy lực nhưng với một phong cách “bốc đồng” thì bạn cũng sẽ dễ dàng bị đối phương tân công. Sức chịu đựng đóng vai trò vô cùng quan trọng để hoàn thành tốt một trận đấu vì vậy các bài tập huấn luyện tim mạch là rất cần thiết. Trước khi đến phòng tập tôi thường chạy bộ để điều hòa nhịp tim. Hãy tự tin cả khi trên và ngoài sàn đấu. Những chiến binh nữ cũng làm việc chăm chỉ như những võ sĩ khác. Chúng tôi không quan tâm liệu chúng tôi có bị gãy móng tay hay gãy mũi không. Tôi là nhà vô địch 5 hạng cân và tôi cũng làm những thứ như những tay đấm nam vẫn đang làm.”

Liên hệ nhân viên kinh doanh