Posted on: 24/12/2017 | Tin tức

BỘ PHÁP FOOTWORK TUYỆT ĐỈNH MANNY PACQUIAO

BỘ PHÁP FOOTWORK TUYỆT ĐỈNH  MANNY PACQUIAO

Với bộ pháp footwork tuyệt đỉnh của tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao đã vang dội trong làng boxing thế giới, nhiều kỹ thuật né tránh vô cùng điêu luyện làm cho nhiều đối thủ phải hao hơi tốn sức. Đó là thành quả khổ luyện của Pacquiao trong thời gian dài mới có được sự linh hoạt nhanh và nhạy cảm.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP SỨC BỀN TRONG BOXING

Trong boxing footwork (là bộ pháp) là một trong những kỹ thuật quan trọng mà các võ sĩ cần phải tập luyện và nắm vững kỹ thuật, nó vừa giúp bạn tăng tốc một cách linh hoạt khi tấn công hay phòng thủ, đôi lúc còn ra đòn phản công bất ngờ làm cho đối phương phải dính đòn. Footwork của Pacquiao cũng không đơn giản như bạn nghĩ, kỹ thuật né tránh đòn của anh rất lợi hại chỉ trong nháy mắt cú phản công sắc bén đầy hiệu quả để knock-out đối thủ. Đây chính là yếu tố mà tay đấm này giành được chức vô địch quyền anh thế giới. 

>>Xem thêm: găng tay boxing hở ngón

Năm nay Manny Pacquiao đã bước vào tuổi 38, sức chiến đấu có phần sút không còn sung mãn như ngày xưa, nhưng anh vẫn được xếp vào tay đấm xuất sắc hàng đầu trong làng quyền anh thế giới hiện nay.Tính đến thời điểm này Pacquiao đã thượng đài tổng cộng 66 trận, trong đó có 58 lần chiến thắng, thua 7 lần và hòa 2.

Trong bộ môn boxing Footwork được xem là thứ nguy hiểm nhất, tấn công hay phòng thủ ở mọi góc độ rất nhanh và linh loạt, ẩn hiện tuyệt vời với những cú jab hay đòn tay sau tốc độ mà đối thủ không ngờ trước được. Quan trọng nhất trong bộ pháp này là luyện tập tốc độ sao cho nhuần nhuyễn nhanh như chớp thì hiệu quả mới cao. Hãy nhìn vào tượng đài Muhammad Ali, di chuyển tuyệt đỉnh nhanh như tia chớp, chưa nói đến hiệu quả khôn lường của cú đấm phản công của anh đủ lực để ghi bàn thắng. Ngoài ra tốc độ còn giúp bạn né tránh đòn của đối thủ, nhưng để có được tốc độ ấy cần luyện tập những bài chạy tốc độ tức thời thì đôi chân bạn mới linh hoạt trong di chuyển.

Xem video: 

Liên hệ nhân viên kinh doanh