Posted on: 16/05/2017 | Tin tức

BOXER NÊN LÀM GÌ SAU KHI THUA KNOCK-OUT

BOXER NÊN LÀM GÌ SAU KHI THUA KNOCK-OUT

Các võ sĩ khi bị knock-out trên sàn đấu, muốn nhanh chóng quay lại để trả thù ngay, nhưng không được cái suy nghĩ ấy khiến mọi thứ càng tồi tệ hơn. Bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, bảo vệ các biến chứng về não bộ.

Bài viết liên quan: BOXER TẬP THỂ HÌNH CẦN LƯU Ý 4 ĐIỀU NÀY

Trong môn võ đối kháng như Muay Thái hay Boxing võ sĩ luôn bị tổn thương ở vùng đầu. hoặc khi bị hạ knock-out chấn thương càng nghiêm trọng hơn. Do đó cần phải nghỉ ngơi trong vòng 45 ngày và gặp bác sĩ để kiểm tra các biến chứng về não bộ.

GẶP BÁC SĨ

Sau khi thượng đài, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe, nhất là những trận thua bị knoc-out. Đa số các võ sĩ sau thi thi đấu đều bị chấn động và tổn thương đến vùng đầu, do đó cần kiểm tra vùng não bộ.

 

TRÁNH TIẾP XÚC, GÂY ÁP LỰC LÊN NÃO BỘ

Tốt nhất là không nên giải sầu bằng game

- Tuần đầu tiên bạn nên xã stress làm tâm hồn cho thoải mái, không suy nghĩ đến trận đấu để cơ thể tự phục hồi, giúp não bạn được nghỉ ngơi. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe não bộ.

- Tuần thứ hai bạn bắt đầu với những hoạt động nhẹ như tập Yoga để cân bằng sức khỏe. Điều quan trọng là không nên tập đấm bao cát hay chạy bộ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sau này.

- Sau 30 ngày bạn mới có thể tập luyện đấm bao cát treo hay những bài tập tăng sức mạnh tạo độ bền cho cơ thể. Không nên đối luyện trong lúc này, tốt nhất đủ 45 ngày bạn mới bắt đầu đối luyện vơi hình thức nhẹ nhàng.


BAO LÂU MỚI TRỞ LẠI THI ĐẤU?

6 tháng đến 1 năm thực sự không quá dài như bạn nghĩ

Tùy theo tình trạng sức khỏe của bạn, nhưng có một số HLV khuyên là nên nghĩ từ 6 tháng đến 1 năm để phục hồi và tập luyện là tốt nhất, không nên vội vàng như võ sĩ Donald Cerrone sau thất bại knock-out trước võ sĩ Jorge Masvidal. Nghĩ là để tăng cường sức lực cho trận đấu tiếp theo được tốt hơn.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh