Posted on: 15/02/2017 | Tin tức

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 1

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 1

Shadow Boxing không chỉ là đánh gió. Không nên coi nhẹ hay bỏ qua bài tập này nếu như hiểu được mục đích thật sự. Sau đây là cách luyện Shadow boxing đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Shadowbox như một bài khởi động. Chủ yếu tập luyện các kỹ thuật cơ bản ở mức độ vừa phải.

Shadow Boxing giúp người tập ôn tập lại các đòn đánh cơ bản nhất. Bên cạnh đó Shadow Boxing có vai trò như bài tập khởi động làm nóng cơ thể giúp lưu thông máu.

Cả 2 hình thức shadowbox và chạy bộ  đều giúp tuần hoàn máu tương đương nhau. Điểm khác biệt là shadowbox là chuyển động khi đang tập luyện, còn chạy bộ chỉ đơn thuần là chuyển động. Vậy hoạt động nào đem lại hiệu quả hơn?

>>Bạn có muốn sở hữu bao cát giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Striking Ronnie Najjar đã có 20 năm kinh nghiệm dạy  quyền Anh, Muay Thái, Krav Maga và MMA. Ông đã khuyên mọi người: “nếu phải chọn giữa shadowbox và chạy bộ làm bài khởi động, tôi sẽ chọn shadowbox”.

Shadowbox ưu thế hơn chạy khởi động. Xét về ảnh hưởng toàn cơ thể, tương đương nhau mang lại lợi ích riêng. Xét về thời gian dài tập, shadowbox được tập thường xuyên sẽ giúp cơ bắp phản xạ không điều kiện khi thi đấu. Còn chạy bộ sẽ phát triển cơ bắp theo hướng khác: thư giãn tâm trí.

Với shadowboxing, người tập sẽ tự lựa chọn chiến thuật, thực hiện cách di chuyển để các động tác kĩ thuật phát huy tốt nhất theo cách riêng. Đồng thời, trong quá trình luyện tập có thể kiểm tra các lỗ hổng trong chiến thuật và điều chỉnh cho hiệu quả nhất. Hãy nhớ những gì đã học và kết hợp với shadowbox.

>>Có phải bạn đang tìm dụng cụ tập võ tại nhà

Việc tìm ra sai lầm của bản thân và khắc phục chúng là cách nhớ tốt nhất. Nêu ra lỗi và gợi ý những cách khắc phục là cách HLV giỏi thường làm. Một võ sĩ chuyên nghiệp sẽ tổng hợp lại những sai sót và tự lựa chọn phương án tốt nhất để sửa chúng phù hợp với cơ thể. Quan trọng là  tạo ra chiến thuật và cách đánh của riêng.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh