Posted on: 23/01/2018 | Tin tức

CHIẾN THUẬT SÁNG TẠO GIÚP BEIBUT SHUMENOV BẢO VỆ ĐAI VÔ ĐỊCH WBA

CHIẾN THUẬT SÁNG TẠO GIÚP BEIBUT SHUMENOV BẢO VỆ ĐAI VÔ ĐỊCH WBA

Tuy không mấy gì nổi tiếng giống như các tay đấm đàn anh nhưng cựu vô địch quyền Anh Beibut Shumenov vẫn bảo vệ được đai vô địch WBA mà không cần huấn luyện viên hướng dẫn, anh tự tập luyện với nhiều chiến thuật sáng tạo.

Bài viết liên quan: 5 ĐIỀU BẠN NÊN HIỂU TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU TẬP BOXING

Trong trận bảo vệ đai vô địch WBA Shumenov đã tự mình tập luyện những chiến thuật mới mẻ để nhử đối thủ vào vòng “Ma trận” trong từng hiệp đấu. Chỉ 3 hiệp đấu ông đã hạ Knock-out đối thủ đem lại chiến thắng vinh quang, với sự tự tin ấy ông đã khiêu chiến với một tay đấm dũng mảnh hơn cuối cùng ông đã nhận lấy sự thất bại trước võ sĩ Bernard Hopkins. Kể từ đó Beibut Shumenov mới chịu thuê huấn luyện viên để tập luyện nhằm tranh đai WBA ở hạng cân cruiserweight. Ông HLV Ismael Salas là người đã từng huấn luyện cho nhiều nhà vô địch quyền Anh như Guillermo Rigondeaux, Jorge Linares, Danny Green Yuriokis Gamboa, và Jesse Vargas. Beibut Shumenov là người di chuyển nhanh nhẹn, ra đòn rất nhanh anh đã từng giữ chiếc đai WBA và IBA. Anh chính là thần tượng trong giới võ thuật quyền Anh quyết chiến quyết thắng bằng ý chí nghị lực của chính mình.

Beibut Shumenov vài chiếc đai vô địch WBA

Tinh thần thượng võ của tay đấm này xuất phát từ lòng đam mê có sáng tạo trong võ thuật, tự học hỏi để vươn lên. Có một lần phỏng vấn anh nói: “Huyền thoại Lý Tiểu Long chính là thần tượng, một hình ảnh sáng chói của võ thuật Châu Á đã truyền lại cảm hứng cho anh một tấm lòng đam mê võ thuật”. Phong độ Shumenov đang trổi đậy một tiềm năng ẩn chứa đầy sáng tạo võ thuật, nhưng rất tiếc tay đấm này buộc phải giải nghệ vì chấn thương ở mắt không thể tiếp tục thi đấu được nữa anh phải rời khỏi sàn đấu hồi tháng 6/2017 khi chỉ mới 33 tuổi. Khán giả hâm mộ cũng phải ngậm ngùi thương tiếc cho tay đấm này mới 33 tuổi đã phải kết thúc sự nghiệp võ thuật.

Cùng xem clip HighLight của Beibut:

Liên hệ nhân viên kinh doanh