Posted on: 22/02/2017 | Tin tức

CƠ CHÂN MANG NỘI LỰC HOÀN HẢO CHO CÚ ĐẤM

CƠ CHÂN MANG NỘI LỰC HOÀN HẢO CHO CÚ ĐẤM

Đối với võ sĩ Boxing, không chỉ có đấm và đấm mà cần phải có một thế đứng vững chắc trên đấu trường. Muốn vậy thì phải có một cơ bắp tốt, chính lực của các cơ bắp mới tung ra cú đấm mạnh mẽ.

Bài viết liên quan: BOXING NẰM TRONG TOP 5 MÔN VÕ NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Trong đời sống tất cả mọi hoạt động của đôi chân, điều do các bắp của cơ chân (calf) và cơ quan đùi trước (quadriceps) chịu trách nhiệm là chính.

Đối với các võ sĩ Boxing, khi mới vào học thì ai cũng phải cần luyện tập để có một cơ bắp tốt, một thế đứng vững chắc trong quá trình thi đấu. Lực đánh được bắt nguồn từ thế đứng, đứng vững chắc thì mới có một đòn đấm mạnh mẽ đủ lực phát ra.

>>Có phải bạn đang tìm bao cát treo tphcm chất lượng, giá cả hợp lý.

Đôi chân có nhiệm vụ truyền tải toàn bộ lực phát ra, từ mặt đất qua cơ thể để truyền vào đòn đấm. Cũng là bộ phận giữ cho cơ thể ở một tư thế đứng vững, để tung đòn chính xác hạ gục đối phương.

Chính vì vậy, trong hoạt động cũng như di chuyển cơ chân của chúng ta phải chịu nhiều tác động, cơ chân là nhóm cơ khỏe mạnh, mới vững trong thế đứng. Đảm bảo tất cả mọi hoạt đông, cử động diễn ra trong quá trình thi đấu phải tốt nhất, như các động tác rotate (xoay thân), pivot (xoay trụ) hoặc lướt (shuffle).

Điều quan trọng đáng lưu ý đối với các võ sĩ trên đấu trường đôi chân có nhiệm vụ phát lực trước, sau mới đến cơ ngực và cơ tay sau khi ra đòn (triceps). Trong thi đấu, nếu bạn quan sát kĩ các võ sĩ thì sẽ thấy những pha ra đòn hoàn hảo nhất của các boxers, họ không cần một đôi tay đầy cơ bắp, mà chỉ sử dụng đôi chân của mình làm một bàn đạp để tạo lực cho đòn đấm.

>>Di chuyển quanh bao cát treo cũng là cách luyện tập di chuyển hay

Cụ thể như võ sĩ Manny Pacquiao, võ sĩ Marcos Maidana, võ sĩ Thomas Hearns,… họ chỉ đứng vững bằng cơ chân để tung ra những cú đấm cực mạnh và không sở hữu cơ ngực hay cơ tay sau quá lớn. Kể cả Mike Tyson, võ sĩ đặc trưng cho hình tượng cơ bắp, tỉ lệ cơ chân của anh cũng lớn hơn rất nhiều so với 2 nhóm cơ tay – ngực.

Đôi chân vững là sự bắt nguồn cho mọi chuyển động, hoạt động đầy năng lượng

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh