Posted on: 04/10/2017 | Tin tức

CUỘC ĐỜI HUYỀN THOẠI JACK DEMPSEY – PHẦN 1

CUỘC ĐỜI HUYỀN THOẠI JACK DEMPSEY – PHẦN 1

Một huyền thoại bất tử trong làng quyền Anh của những năm 20 đã để lại nhiều ấn tượng cho giới võ thuật boxing, sau những lần thượng đài anh đã để lại trong lòng khán giả hâm mộ qua những cú knock-out tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Bài viết liên quan: NHỮNG LỜI KHUYÊN BẠN NÊN TẬP BOXING

Trong những năm 20 môn thể thao của thế giới đã bị những tay trùm lừng danh thống trị như: Babe Ruth sở hữu môn bóng chày, Red Grange ở môn bóng bầu dục còn Bobby Jones và Walter Hagen của golf riêng Jack Dempsey một mình sở hữu sàn đấu không một ai qua mặt. Đến nay nhiều tay đấm chuyên nghiệp vẫn coi ông là một thần tương quyền lực trên sàn đấm bốc.

Huyền thoại của làng quyền Anh thế giới là Jack Dempsey

Tuổi thơ Jack Dempsey

Anh sinh ra tại Manassa, gia đình nghèo sống trong cảnh khốn khó gia đình phải chuyển chổ ở liên tục để kiếm sống. Do nghèo anh phải nhiều lần trốn học kiếm tiền phụ giúp gia đình, đến năm anh 16 tuổi mới thoát ly gia đình để tìm cơ hội cho riêng mình.

Chân dung Jack Dempsey.

Jack xin vào làm ở những khu mỏ để kiếm sống, tại đây anh đã học được những kỹ thuật chiến đấu và sự liều lĩnh để sinh tồn, chỉ có kẻ mạnh mới sống sót, đôi khi anh còn thách thức với nhiều võ sĩ khác đang làm ở đây.

Lên sàn đấu, cố thủ và chờ cơ hội ra đòn hạ gục đối thủ

>>Có thể bạn đang tìm: bao cát đấm bốc

Hành trình của nhà vô địch

Jack Dempsey thượng đài lần đầu tiên năm 1914 với tên gọi "Kid Blackie" cơ hội chiến thắng và lập kỷ lục không ai biết đến. Sau này lấy tên thật là Jack Dempsey, bây giờ anh đã đứng vững bằng chính sức lực của mình, các thị trấn trong dãy núi Wasatch không có đối thủ.

Những năm 1918 và 1919 với lối đánh hoang dã như một con hổ, cái knock-out của Jack chỉ diễn ra khoảng 14 - 18 giây là hạ đối thủ, kết thúc trận đấu cho nên nhiều võ sĩ không dám đối đầu.

Khoảng 10 ngày là sinh nhật lần thứ 24 mà Dempsey phải đấu hơn 80 trận đấu chuyên nghiệp, sự thách thức điên rồ với nhà vô địch hạng nặng Jess Willard vào năm 1919, còn Dempsey không có một chút kỹ thuật nào đến nỗi khán giả cũng phải sục sôi, gào thét khản cổ. Bằng những cơn giận dữ của một con thú và những pha ra đòn chính xác của Dempsey khiến Willard không thể đứng lên kết thúc trận đấu ở hiệp thứ 4.

 

Sự phản xạ của Jack Dempsey nhanh như điện.

Cuộc đời huyền thoại của Jack Dempsey ra đời, ngày 14/9/1923 anh phải đối đầu với Luis Angel Firpo của Argentina tại Căn cứ Polo ở New York. Những cú phản công và ra đòn từ hai võ sĩ rất ác nghiệt, hiệp 1 Firpo bị đánh ngã 7 lần còn Dempsey thì bị đấm văng ra khỏi võ đài. Sau 57 giây của hiệp 2 Dempsey hạ knock-out Firpo bằng một cú móc trái đầy uy lực. Jack được đưa vào danh sách huyền thoại bất tử trên sàn quyền Anh sở hữu cú knock-out khủng khiếp nhất mọi thời đại, trận đấu nào có Dempsey tiền bán vé được tính bằng mức triệu dollar. Những năm 1950, hãng thông tấn AP đã bình chọn và công nhận Dempsey là võ sĩ vĩ đại nhất 50 năm qua.

Liên hệ nhân viên kinh doanh