Posted on: 13/08/2017 | Tin tức

FLOYD MAYWEATHER DÙNG ĐÔI GĂNG 8OZ THÁCH ĐẤU VỚI CONOR MCGREGOR

FLOYD MAYWEATHER DÙNG ĐÔI GĂNG 8OZ THÁCH ĐẤU VỚI CONOR MCGREGOR

Trong trận đấu sắp tới Floyd Mayweather dùng đôi găng 8oz để thi đấu với Conor Mcgregor, đây là loại găng mỏng mang tính sát thương rất cao và dễ hạ knock-out đối phương trên sàn đấu.

Bài viết liên quan: BAO CÁT LẬT ĐẬT VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHI TẬP LUYỆN

Mayweather đã viết trên trang Instagram để bộc lộ sự thách đấu của mình với Conor Mcgregor trong việc dùng găng tay loại 8oz lần này:

 “Đừng nghe những thông tin gì trên truyền thông đại chúng hay trên blog nào đó. Nếu điều đó không phải từ miệng tôi trực tiếp nói ra, thì nó không phải là sự thật và các bạn đừng tin. Tôi nói Mcgregor hãy dùng loại găng 8oz để thi đấu, Mcgregor có thể mua găng ở bất kỳ nhãn hiệu nào nếu ông thích và cảm thấy thoải mái trên sàn Boxing, còn tôi thì tôi sẽ chọn loại găng 8oz hãng Grant. Hãy để NHM Boxing và MMA xem những gì họ muốn”.

Thực tế mà nói, các võ sĩ boxing thường hay dùng loại găng Boxing từ 12oz trở lên để tập luyện đối kháng, nhằm giảm thiểu sự sát thương lực của cú đấm. Còn việc thách đấu giữa Floyd Mayweather và Conor Mcgregor lại dùng loại găng 8oz loại này lớp đệm mỏng hơn cho nên khi va chạm độ sát thương rất cao, tốc độ ra đòn nhanh và mạnh hơn. Còn so với găng của MMA thông thường chỉ từ khoảng 4oz - 6oz loại này tương đối mỏng nhưng độ sát thương rất cao chỉ dùng cho các võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu. Nói chung việc thi đấu boxing, các võ sĩ sử dụng găng càng nhẹ thì mỗi cú đấm càng nguy hiểm cho đối phương và dễ dàng đánh hạ knock-out đối thủ.

Loại găng 8oz

Chính vì vậy trước khi so tài trên sàn đấu, điều có thông tin về việc sử dụng găng để hạn chế sự sát thương, còn theo thông tin của trận đấu trước đây thì dùng găng 10oz. Theo luật của bộ thể thao Nevada những trận đấu ở hạng cân trên 135lbs thì mới dùng loại găng 10oz.

Trong trận đấu lần này, theo luật Boxing với 12 hiệp thì rất bất lợi cho võ sĩ MMA, hơn nữa Mcgregor là một võ sĩ không có sức bền trên sàn đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh