Posted on: 14/04/2017 | Tin tức

KHẨU PHẦN ĂN CỦA BOXER CÓ GÌ ĐẶC BIỆT SO VỚI VẬN ĐỘNG VIÊN

KHẨU PHẦN ĂN CỦA BOXER CÓ GÌ ĐẶC BIỆT SO VỚI VẬN ĐỘNG VIÊN

Các vận động viên điều có một khẩu phần ăn hợp lý để luyện tập thể thao. Còn những tay boxing chuyên nghiệp lại có sự khác biệt nhau trong khẩu phần ăn, bởi vì họ luyện tập nhiều hơn cho nên cần dung nạp đủ chất protein để bù đắp vào sự tổn thương cơ bắp.

Bài viết liên quan: 3 PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHẤN THƯƠNG VAI

Một người vận động viên thể thao chuyên nghiệp cần có một chế độ ăn uống hợp lý, thì mới có sức khỏe tốt. Đối với các tay đấm chuyên nghiệp thì lại có sự khác.biệt hơn.

GIÀU PROTEIN

Điểm khác biệt của các võ sĩ quyền Anh là họ cần nhiều protein (đạm) để bù đắp sự tổn thương của cơ bắp giúp cho các cơ bắp hoạt động khỏe và mạnh hơn.

 

Nhu cầu dinh dưỡng của người bình thường.

Chất protein có rất nhiều trong các loại thực phẩm, nhưng tùy theo nhu cầu hoạt động của mỗi người, mỗi vận động viên mà định lượng cho phù hợp. Do vậy chế độ ăn của các Boxer chuyên nghiệp phải được kiểm soát chặt chẽ để bù đắp năng lượng đã hao tốn trong buổi tập luyện. Trong thực phẩm ngoài chất protein ra còn có nhiều chất dinh dưỡng khác mà bữa ăn của boxer cần dung nạp mới đầy đủ chất cho cơ thể hoạt động.

Vấn đề chủ yếu là tùy theo giáo trình tập luyện và tập luyện vào thời điểm nào, để tạo bữa ăn khác nhau. Cho dù là vậy nhưng chất protein vẫn cung cấp đầy đủ. Chẳng hạn như các loại thịt đỏ như bò, dê, hàm lượng protein rất cao, Tóm lại: chất protein các võ sĩ rất cần bù đắp để tăng sức chịu đựng trong gian khổ trong tập luyện.

>>SỬ dụng bao cát hình nhân silicon để luyện tập Boxing tốt hơn mỗi ngày

CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN

Việc lựa chọn thực phẩm để giúp các võ sĩ tập luyện là điều quan trọng, không nên thừa hoặc thiếu mà phải đầy đủ.

  • - Thịt đỏ: Ngoài cung cấp protein, thịt đỏ còn chứa nhiều sắt, kẽm và vitamin, hàm lượng chất béo bảo hòa cao. Tùy theo giáo trình tập để cung cấp cho đủ chất.
  • - Thịt nạc trắng: Thịt gà là thực phẩm phổ biến nhất trong nhóm thịt nạc trắng, chứa hàm lượng protein cao trong khi lại có rất ít calo. có tác dụng hổ trợ tăng trưởng có bắp, ngăn ngừa tổn thương cơ.
  • - Trứng, sữa. Các võ sĩ cũng nên dùng thêm để hổ trợ cho việc thiếu protein, nên dùng vào buổi tối để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • - Các loại cá như cá hồi, cá ngừ,…là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao vừa cung cấp nhiều dưỡng chất khác nhau như vitamin D, axit béo, selen…

Đón theo dõi tin tức của Boxingsaigon để cập nhật kiến thức về Boxing cho mình nhé!

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh