Posted on: 23/10/2017 | Tin tức

KỸ THUẬT HÍT THỞ CHO BOXER

KỸ THUẬT HÍT THỞ CHO BOXER  

Trong mọi tình huống, dù đang tập luyện hay đang đứng trên võ đài Boxer cần hít thở và hít thở cho đúng kỹ thuật để không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu là một điều quan trọng.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP LUYỆN SỨC CHỊU ĐÒN

  1. Cách thở bằng mũi

Ai cũng phải hít thở bằng mũi, nhưng bạn đang mệt vì tập luyện thì một nhóm cơ ở mũi hay lồng ngực chưa đủ mạnh nên việc hít thở cảm thấy khó khăn vì thế bạn cần tập thở cho đùng kỹ thuật. Hơn nữa khi mệt người ta thường thở bằng miệng để giải phóng không khí cho lồng ngực, nhưng thực chất thở bằng mũi giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

  1. Lợi ích của việc thở bằng mũi trong thể thao

Trong tập luyện thể thao, muốn đạt được tốt độ một cách hiệu quả bạn nên thở bàng mũi thay vì bằng miệng. Thở bằng mũi giúp bạn giảm số lần thở chỉ khoảng 40 - 50 lần/phút, trong khi đó thở bằng miệng khoảng 60 - 70 lần/phút, như vậy số lần thở của bạn sẽ ít mệt và đỡ mất sức hơn trong việc hấp thụ oxy.

  1. Lợi ích của việc thở bằng mũi trong boxing

Hít sâu-thở chậm bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, việc còn lại là tập trung vào các đòn thế tấn công, nếu mở hàm để thở vô tình làm cho đối thủ biết thể lực mình đang suy giảm thì sẽ không tốt cho bạn. Boxer chuyên nghiệp nhiều khi họ thở phát ra âm thanh và cú đấm điều mạnh theo nhịp thở.

>>Có thể bạn quan tâm: lamper đỡ

  1. Giải thích của khoa học

Hít thở bằng miệng là việc cung cấp oxy và thải khí độc ra ngoài, nếu hít thở bằng miệng thì không khí chỉ vào lồng ngực không qua hệ hô hấp vì thế máu lưu thông chậm hơn. Giống như người xứ lạnh họ hít thở sâu hơn để cảm nhận sự ấm ấp, còn người xứ nóng họ hít thở ngắn để giảm bớt cái nóng.

  1. Hít thở khi thi đấu

Hít thở chậm khi di chuyển chậm

Việc hít thở còn phụ thuộc vào sức chiến đấu, bạn hít thở chậm rãi và sâu hơn di chuyển chậm là để quan sát và phục hồi sức lực để chuẩn bị cho bước tấn công. Nhiều võ sĩ chuyên nghiệp ngay cả khi tung đòn họ vẫn bình tĩnh và thở đều nhịp.

Hít thở nhanh khi di chuyển nhanh

Hít sâu vào bằng mũi, lồng ngực của bạn sẽ nhận một lượng oxy dự trữ rất lớn và lực sẽ mạnh khi phát đòn. Nhớ là không nên thở ra bằng miệng, mà phải thở ra bằng mũi từng hơi nhỏ để giữ năng lượng sinh tồn phản công.

Trong boxing kỹ thuật hít thở rất quan trọng, bạn hãy tập dần làm quen bản năng này nhé!

Liên hệ nhân viên kinh doanh