Posted on: 26/04/2017 | Tin tức

KỸ THUẬT PHÒNG THỦ HIỆU QUẢ TRONG BOXING (PHẦN 2)

KỸ THUẬT PHÒNG THỦ HIỆU QUẢ TRONG BOXING (PHẦN 2)

Khi bị tấn công bằng cú đấm thẳng ta nên dùng các kỹ thuật phòng thủ hay né tránh để chờ cơ hội phản công là một biện pháp tốt nhất. Dưới đây là một số kỹ thuật né đòn và phản công bất ngờ khiến cho đối phương phải bị knoc-out.

Bài viết liên quan: 2 YẾU TỐ MANG ĐẾN CHIẾN THẮNG TRONG BOXING

Kỹ thuật tránh

Khi bị tấn công bằng những cú đấm thẳng, đôi chân của bạn cần phải linh hoạt và uyển chuyển sẽ đưa mình tránh khỏi phạm vi cú đấm của đối phương.

  1. Tránh đòn lùi ra sau:

Khi đối phương sử dụng đòn đấm thẳng, ta lùi lại một bước và đẩy trọng tâm về sau. Chân còn lại lùi ngắn lại đủ để tránh đòn, sau đó dồn trọng tâm về chân trụ, chân kia tung lên một cú móc tốc độ sẽ làm cho đối phương ngã quỵ. (tùy theo chân thuận của bạn mà sử dụng)

  1. Tránh sang phải hay bên trái:

Khi đối phương thực hiện cú đấm phải hay bên trái thì bạn cần xác định rõ ràng. Nếu cú đấm phải dùng tay phải gạt sang một bên, cú đấm trái dùng tay trái gạt sang một bên. Bước sang ngang hay nghiêng người để né đòn, dồn trọng tâm vào chân kia để chuẩn bị cho một cú đấm thẳng hay móc phản công hay nâng vai lên đón sau đó nghiêng người gạt sang một bên để thực hiện cú móc uy lực.

>>Bạn muốn khoe cơ bắp cuồn cuộn dưới lớp áo, hãy mua Áo bó chất lượng cao của Boxingsaigon 

Kỹ thuật nghiêng người

Cú đấm thẳng vào đầu, chỉ cần nghiêng người vê một bên là trành khỏi nhưng hơi mạo hiểm, sau đó bạn phải phản công ngay.

- Nghiêng sang phải (hoặc trái):

Chờ cú đấm phải (hoặc trái) đến gần, chùng chân xuống, cúi thấp và nghiêng người sang phải (hoặc trái) để né đòn, hai tay ở tư thế phòng thủ, trọng tâm dồn về phía trước bên chân phải (hoặc trái), dùng tay phải (hoặc trái) che đầu, tay trái (hoặc phải) thực hiện nhanh cú móc trái (hoặc phải) vào thân.

Kỹ thuật lặn

Kỹ thuật này đòi hỏi bạn cần luyện tập thường xuyên trong lúc đối luyện với bạn tập, hay tập với bao đấm bốc.

Đối với môn quyền Anh, kỹ thuật lặn là đỉnh cao nhất ai cũng phải thành thạo mới thi đấu, để thực hiện những cú móc uy lực và dũng mãnh cần lưu ý :

– Hai tay che cằm

– Không đưa đầu ra khỏi đường thẳng thân đứng phía trước

– Lặn nhẹ nhàng, không gắng gượng cố sức

– Giữ thân ở vị trí cố định để có thể nhanh chóng dễ dàng tổ chức phản công

  1. Lặn sang trái để tránh cú móc phải vào đầu

Cú móc phải đến, chùng gối, cúi thấp, nghiêng người sang trái luồn dưới cú đấm đối phương. Đứng lên trọng tâm dồn vào chân trái tung cú đấm cực mạnh phải vào thân, xoay người lại tung tiếp cú móc trái vào đầu và hạ knoc-out đối phương.

  1. Lặn sang phải để tránh cú móc trái vào đầu tương tự như lặn sang bên trái và đổi bên.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh