Posted on: 19/05/2017 | Tin tức

LUYỆN BOXING HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG CẦN DỤNG CỤ BOXING CÓ THỰC TẾ?

LUYỆN BOXING HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG CẦN DỤNG CỤ BOXING CÓ THỰC TẾ?

Boxing (Quyền Anh) là môn võ thuật đơn giản nhưng rất mạnh mẽ. Chỉ 3 đòn cơ bản đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc có thể làm cho đối phương knoc-out dễ dàng. Việc luyện tập tăng cường thể lực không cần dụng cụ boxing nào cả, chỉ cần luyện theo các phương pháp sau

Bài viết liên quan: 2 YẾU TỐ MANG ĐẾN CHIẾN THẮNG TRONG BOXING

Quyền Anh là một môn thể thao đối kháng cao, sử dụng đôi tay vàng để hạ gục đối phương là thắng. Thế nhưng luyện boxing mà không cần dụng cụ, chỉ cần bao đấm hay cặp găng tay và một sân tập đủ rộng và thoáng mát là bạn vẫn tập được.

Trước tiên, bạn phải nhuần nhuyễn các đòn đấm cơ bản của boxing: Đòn Jab (đấm thẳng), Hook (đấm móc) và Upper Cut (đấm móc lên), kết hợp sự di chuyển của đôi chân để né tránh đòn và tung ra những cú đấm phản công.

Cách đấm cũng vậy, bạn nên chia nhỏ theo từng hiệp, và phối hợp các đòn với nhau, cũng như tốc độ đòn đấm cần phải nhanh và mạnh. Một điều quan trọng bạn cần nên nhớ là phải kết hợp luyện tập đòn nhiều đòn để tăng cường sức dẻo dai và độ bền cho thể lực, luyện phải đúng kỹ thuật mới đạt hiệu quả cao. Đừng nghĩ phải có đầy đủ dụng cụ boxing mới giỏi được!

Đấm gió là bài tập mà võ sĩ nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều phải luyện tập

Với những bài tập đấm, bạn cần phải thể hiện được một bộ pháp uyển chuyển như lùi xuống, tiến lên, xoay ngang trái và phải, sao cho thật nhuần nhuyễn, nhanh nhẹn thì mới kết hợp các đòn đấm.

Nếu không có ai hướng dẫn bạn tập nên gặp phải nhiều khó khăn tập boxing. Vì vậy bạn cần có một cái gương phản chiếu để quan sát những điểm thiếu sót để khắc phục. Đứng trước gương bạn mới nhìn thấy rõ cách tung đòn có hiệu quả hay không, có hở mặt hay không, kể cả những kỹ thuật tung đòn. việc quan trọng là sức mạnh và tốc độ chính xác mới làm cho đối thủ knoc-out.

Trên đây là bài tập cơ bản của boxing mà không cần dụng cụ boxing, bạn nên kết hợp những bài tập thể lực để có một thân hình rắn chắc, hay chạy bộ để tăng sức bền cho cơ thể.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh