Posted on: 15/02/2019 | Tin tức

Mike Tyson – Võ sĩ quyền Anh nguy hiểm nhất lịch sử quyền anh

MYKE TYSON - VÕ SĨ QUYỀN ANH NGUY HIỂM NHẤT LỊCH SỬ QUYỀN ANH

Mike Tyson là một cựu võ sĩ chuyên nghiệp người Mỹ. Thi đấu từ năm 1985 đến 2005, anh đạt thành tích vô địch thế giới hạng nặng và giữ kỷ lục là người trẻ nhất khi đạt được danh hiệu này ở tuổi 20.

Tyson giành 19 chiến thắng bằng knockout, trong đó, 12 chiến thắng là ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Anh có được danh hiệu WBC năm 1986 sau khi đánh bại Trevor Berbick ở hiệp đấu thứ hai, cùng với hai danh hiệu WBA cũng như IBF trước James Smith và Tony Tucker một năm sau. Điều đó giúo Tyson trở thành người đầu tiên giữ ba danh hiệu trên cùng lúc.

D’Amato, một võ sĩ Boxing người Mỹ, đã dẫn dắt sự nghiệp cho Mike Tyson, Floyd Patterson và José Torres. Cả ba đều là thành viên của International Boxing Hall of Fame. Ông là người ủng hộ phong cách Boxing “peek-a-boo”, với hai tay giơ cao trước mặt. Tuy nhiên, phương pháp này từng bị nghi ngờ về tính hiệu quả.

Khi chuyển tới Catskill, New York, D’Amato mở ra một phòng gym, ông nhận nuôi Tyson khi mẹ của huyền thoại Boxing mất. Mike Tyson được huấn luyện và áp dụng kiểu thi đấu “peek-a-boo”, cùng sự trợ giúp của Teddy Atlas, sau này là Kevin Rooney.

Đến khoảng 12 tuổi, Tyson thực sự hứng thú với thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đến khi Tyson được 20 tuổi, D’Amato qua đời. Rooney sau này đã dẫn dắt, đưa Tyson tới đỉnh vinh quang của chức vô địch hạng nặng 16 tháng sau cái chết của người thầy, người cha D’Amato.

Năm 2002, Mike Tyson thi đấu cho chức vô địch thế giới hạng nặng ở tuổi 35 nhưng bị đánh bại bằng knockout bởi Lennox Lewis. Anh gác lại sự nghiệp vào năm 2006, sau khi phải chịu knockout trong hai trận đấu liên tiếp gặp Danny Williams và Kevin McBride. Huyền thoại tiếp tục gặp rắc rối năm 2003 khi tuyên bố phá sản, dù đã có tổng cộng 330 triệu đô la Mỹ suốt sự nghiệp. Lúc đó, số nợ của anh ước tính vào khoảng 23 triệu đô.

Tyson nổi tiếng nhờ phong cách đấm bốc mạnh mẽ có phần hung dữ. Anh cũng là tâm điểm gây tranh cãi do hành vi của mình trongn và ngoài võ đài. Với biệt danh “Iron” (Tay đấm sắt) và “Kid Dynamite” (Cậu nhóc gây nổ) vào đầu sự nghiệp, sau đó là “The Baddest Man on the Planet” (Người đàn ông chất nhất hành tinh), Mike Tyson là một trong những nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất.

Hiện nay, anh đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng các vận động viên Boxing hạng nặng của BoxRec. Theo The Ring, Tyson xếp hạng 16 trên tổng số 100 võ sĩ boxing ở mọi thời đại. Còn với trang ESPN.com, anh thống trị với vị trí đầu trong danh sách Những võ sĩ hạng nặng ra đòn mạnh nhất trong lịch sử. Kênh SkySports mô tả huyền thoại này là “chiến binh dữ dội nhất trên võ đài chuyên nghiệp”. Anh cũng đã được đưa vào Hall of Fame (Đấu trường Danh vọng) của Boxing.

Liên hệ nhân viên kinh doanh