Posted on: 11/02/2017 | Tin tức

NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI VÀO TRẬN QUYỀN ANH

NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI VÀO TRẬN QUYỀN ANH 

Trước khi bước vào trận đấu, các Boxer thường xuyên luyện tập các chiến thuật và các bài tập thể lực. Vì vậy câu hỏi đặt chế độ ăn trong giai đoạn tập luyện và trước khi vào trận quyết đấu Quyền Anh như thế nào là tốt nhất cho Boxer.

Bài viết liên quan: NHIỀU TRỌNG TÀI QUYỀN ANH SAI SÓT TẠI OLYMPIC 2016 BỊ SA THẢI

Trước 7 ngày thi đấu, các võ sĩ Boxing ăn bình thường và kết hợp với tập luyện 3 giờ mỗi ngày. 3 ngày sau đó, cần ăn nhiều chất đạm và chất béo, giảm lượng cacbonhidart xuống còn khoảng  20 - 30% và giảm thời gian tập luyện xuống còn khoảng từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày.

3 ngày sát khi thi đấu, cần ăn nhiều cacbonhidrat khoảng 75%, lượng chất đạm khoảng 15% và không luyện tập. Sau những buổi tập luyện căng thẳng hay khi thi đấu tích cực, sự tiêu hóa dinh dưỡng diễn ra rất nhanh, để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng Boxer cần đến 3 ngày nghỉ ngơi kết hợp với ăn nhiều chất đạm và ăn nhiều đường bột tăng gấp đôi.

>>Hướng dẫn luyện tập với bao cát tự đứng đúng cách cho kết quả bất ngờ sau 3 tháng.

Việc kiểm soát các chất dinh dưỡng thu nạp vào cơ thể cũng là phần kiến thức quan trọng của võ sĩ chuyên nghiệp.

Năng lượng đều lấy từ chất đường, bột và được dùng trong khi thi đấu. Trước khi thi đấu, bữa ăn phải đảm bảo năng lượng và nước đầy đủ. Chất bột dễ tiêu hóa nên sinh năng lượng nhanh đủ để bù đắp năng lượng tiêu hao khi thi đấu. Vì thế hãy đảm bảo rằng bạn ăn đúng chế độ trên mới có thể giành được thành tích cao.

>>Sử dụng giầy boxing giúp bạn di chuyển dễ dàng trên sàn đấu

Tuy nhiên, khi giờ thi đấu đã cận kề không được ăn uống nhiều đường vì tuyến tụy sẽ tăng sản xuất nội tiết tố Insulin khi lượng đường máu cao, để điều hòa đường máu. Nên vận động viên sẽ có nguy cơ cao là hạ đường huyết: mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu.

Vậy chế độ ăn cận giờ thi đấu tốt nhất là:

  • Cách 4-6 giờ: bạn được cho ăn uống no.
  • Cách 2-3 giờ: bạn được cho ăn uống vừa phải.
  • Cách 1-2 giờ: bạn được cho uống nước ngọt.
  • Cách 1 giờ: bạn được cho ăn nhẹ.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh