Posted on: 16/08/2017 | Tin tức

NHIỀU KỸ THUẬT ĐẤM MÀ VÕ SĨ MMA CẦN BIẾT

NHIỀU KỸ THUẬT ĐẤM MÀ VÕ SĨ MMA CẦN BIẾT

Trong trận đấu thường có nhiều võ sĩ đến từ các môn phái khác nhau, do đó để sở hữu một cú đấm hiệu quả phải đạt trình độ kỹ thuật chuyên môn cao, không những karate và boxing cũng vậy.

Bài viết liên quan: NHIỀU KỸ THUẬT ĐẤM MÀ VÕ SĨ MMA CẦN BIẾT

Tất cả các môn võ, cơ bản là dùng nắm đấm để phân định thắng thua. Nhưng thực hiện cú đấm như thế nào để đạt được hiệu quả đó là vấn đề quan trọng, có nhiều cách để tấn công bằng cú đấm trong karate và boxing cũng vậy điều khác nhau hoàn toàn. Nếu hiểu biết về kỹ thuật đấm nó sẽ giúp cho các võ sĩ MMA thi đấu tốt hơn.

Bộ môn karate và boxing hay các bộ môn khác đều sử dụng các cú đấm thẳng. Trong boxing người ta gọi là cú Jab, sau khi võ sĩ quyền anh tung ra cú Jab này thì đối thủ phải knock-out ngay, vì đây là những cú phản đòn nhanh mà không đối thủ nào ngờ đến. Nếu những cú Jab được thực hiện liên tục chính xác là hiệu quả cho trận đấu. Đây chính là ưu thế của cú đấm trong boxing.

Mỗi võ sĩ boxing điều có phong cách thi đấu riêng của mình kể cả khi tấn công hay tự vệ, những cú đấm kỹ thuật mà các võ sĩ tung ra điều mạnh và tốc độ liên tục có thể gây chấn thương cho đối phương. Chính vì thế, các võ sĩ thi đấu thường mang găng tay để giảm bớt lực của cú đấm cũng như đồ bảo hộ trong võ thuật khi tập luyện. Trong thi đấu thì cú đấm cần phải đủ lực để hạ gục đối phương, cho nên chấn thương trong võ thuật là bình thường. Ngoài ra cần chú ý đến bộ pháp khi di chuyển cần nhanh nhẹn để thực hiện cú đấm hay tránh né đòn của đối phương.

Đừng quên mang dụng cụ tập võ tại nhà để hạn chế chấn thương.

Nhiều người cho rằng một cú đấm mạnh mẽ là đồng nghĩa với một cú đấm có kỹ thuật tốt, nhưng trong thi đấu hay một cuộc thực chiến nó còn phải tùy thuộc vào độ chính xác của cú đấm, nói đúng hơn là kỹ thuật mà bạn thực hiện cú đấm như thế nào để hạ gục đối thủ trên sàn đấu.

Mời các bạn xem clip cách luyện tập quái dị của Gã điên:

Liên hệ nhân viên kinh doanh