Posted on: 05/12/2018 | Tin tức

NHỮNG ĐIỀU NGƯỜI MỚI TẬP BOXING CẦN CHÚ Ý

NHỮNG ĐIỀU NGƯỜI MỚI TẬP BOXING CẦN CHÚ Ý

Trong việc luyện tập boxing, có rất nhiều người vì không được hướng dẫn mà luyện tập sai cách. Đôi khi, việc đó sẽ để lại những hậu quả quá lớn. Vậy, đâu là cách mà người mới tập boxing cần chú ý.

Dưới đây là một số lời khuyên cho những người mới bắt đầu luyện tập:

– Tìm một phòng tập thể dục tốt với huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm, đây là ưu tiên số một khi bạn chọn tham gia vào boxing.

– Luyện tập các bài tập cho tim mạch như chạy, đạp xe, nhảy dây là một trong những cách tuyệt vời để rèn luyện sức bền cũng cải thiện các động tác chân.

– Nâng cao sức mạnh bằng việc đấm bao cát. Mục đích chính của việc này là để nâng sức nặng cho những nắm đấm của bạn. Sức mạnh trong những cú đấm không chỉ đến từ cánh tay hoặc vai mà là từ toàn bộ cơ thể bạn.

– Tập trung tăng sức mạnh cho cơ bắp bằng các bài tập tạ, sit-up, pull-up, dips và push-up tất cả những bài tập này giúp các boxer cải thiện cơ bắp một cách tối ưu nhất.

– Thường xuyên sparring với những boxer khác trong phòng tập. Nếu bạn đang sparring, cố gắng tập với một ai đó phù hợp với trình độ hiện tại của bạn.

– Shadowboxing (tập với đối thủ tưởng tượng). Luyện tập các kỹ năng của bạn trước gương,hãy tập trung vào kỹ năng phòng thủ và kỹ thuật. Và để có thể shadowboxing, các võ sĩ phải định hình được đối thủ trong đầu của họ.

>>Xem thêm: găng tay boxing hở ngón

– Chuyển đổi nhiều tư thế trong boxing như việc chọn đưa chân nào lên trước cũng rất quan trọng để giúp võ sĩ trở nên linh hoạt hơn và có thể chuyển đổi nhanh chiến thuật khi cần.

– Chế độ ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn uống không hợp lý có thể hủy đi tất cả những gì bạn đã đạt được trong thời gian khổ luyện.

– Thở đúng cách sẽ giúp bạn làm chủ được trận đấu.

– Học cách quấn găng tay boxing. Điều này giúp giảm thiểu tối đa những thương cho tay. Tốt nhất bạn nên có một đôi găng tay tốt.

– Tránh luyện tập quá nhiều. Làm việc liên tục sẽ làm căng các khớp, xương, cơ bắp của bạn và đặc biệt có thể bong gân hoặc giãn dây chằng như thế sẽ tốn rất nhiều thời gian để phục hồi.

-Khi luyện tập bạn hãy nghĩ là bạn đang luyện tập cho chức vô địch thế giới vì đối thủ sẽ không khoan nhượng cho bạn dù trong bất kì tình huống nào.

Liên hệ nhân viên kinh doanh