Posted on: 29/01/2017 | Tin tức

PULL COUNTER – KỸ THUẬT ĐẲNG CẤP

PULL COUNTER – KỸ THUẬT ĐẲNG CẤP

Tay đấm bất bại Floyd Mayweather có nhiều kỹ thuật chiến đấu kinh nghiệm của cha truyền lại và được anh phát huy tốt. Pull Counter được áp dụng xuyên suốt sự nghiệp Boxing của Mayweather, là một trong những chiến thuật sở trường.

Bài viết liên quan: NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý Ở CÚ JAB, STRAIGHT, HOOK, UPPER CUT

Lối chơi phòng ngự và phản công mà Mayweather đeo đuổi cả cuộc đời mình được phản ánh chính xác qua những chiến thuật thi đấu. Kỹ thuật pull counter cũng không phải là ngoại lệ. Kỹ thuật đã giúp Mayweather tung hoành trên võ đài Boxing từ những ngày đầu tiên đến với thi đấu, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đồng thời, Pull Counter còn là biểu tượng cho độ “cáo già” đặc trưng của tay đấm tài năng này.

Mayweather (trái) với thế thủ Philly Shell trứ danh


>> Có phải bạn đang tìm băng quấn cổ tay rẻ nhất TP. HCM

Sở dĩ gọi kỹ thuật này thể hiện sự ma mãnh của Mayweather vì nó bắt đầu bằng việc dụ dỗ đối thủ đấm vào điểm yếu nhưng hụt đòn và bị phản công. Cụ thể như sau:

Mayweather sẽ nghiêng người về trước cố ý lộ phần cằm ngon ăn sơ hở để dụ đối thủ đấm. Khi đối thủ đã tung đòn đấm, Mayweather sẽ lùi chân và thủ thế Philly Shell – một trong những thế thủ kinh nghiệm để đời mà cha anh đã truyền dạy lại, nó gần như không thể xuyên phá. Bất ngờ đối thủ sẽ lãnh trọn cú Straight tay sau của Mayweather khi đối thủ “hớ đòn”, cú đấm có thể ghi điểm hoặc K.O.


>>Để có kỹ thuật nhanh nhẹn như Mayweather hãy luyện tập Foot work cùng với giầy boxing để cảm nhận sự khác biệt.

Người sử dụng phải có phản xạ, thể lực, độ dẻo dai và tốc độ tốt để phát huy hiệu quả một chiến thuật tốt như Pull Counter. Vì nếu không cẩn thận khi nhử đòn, sẽ nếm mùi “trái đắng”. Nhẹ thì vài combo, nặng thì K.O. Cái giá phải trả là quá đắt cho kẻ lười biếng.

Hãy cùng Boxingsaigon.com điểm qua những cú Pull Counter hiểm hóc của tay đấm bất bại Floyd Mayweather. Mời các bạn xem clip:


Liên hệ nhân viên kinh doanh