Posted on: 17/01/2018 | Tin tức

TAY ĐẤM ZOU SHIMING BỊ BONG GIÁC MẠC KHI CHUẨN BỊ THI ĐẤU

TAY ĐẤM ZOU SHIMING BỊ BONG GIÁC MẠC KHI CHUẨN BỊ THI ĐẤU

Boxer hàng đầu Trung Quốc Zou Shiming đang trên chuyến bay từ Thượng Hải sang Đài Bắc bỗng nhiên bị bong giác mạc không thấy đường xuống sân bay.

Bài viết liên quan: CHỈ TRONG 6 HIỆP ĐẤU LOMACHENKO HẠ GỤC RIGONDEAUX

Đa số những võ sĩ thi đấu boxing khi bị dính chấn thương giác mạc thì sẽ không nhìn thấy ngay trên sàn đấu, còn riêng Zou Shiming thì lại dính chấn thương khi đang trên máy bay, đây là một trường hợp hiếm có nhất từ trước đến nay. Zou Shiming được coi là một biểu tượng quyền Anh của Trung Quốc anh từng nắm giữ đai vô địch WBO, từng đoạt hai HCV Olympic, 2 lần vô địch Asian Games, 3 lần đăng quang giải vô địch thế giới ở hạng ruồi, có thể từ đây trở về sau anh giải nghệ hoàn toàn vì chấn thương giác mạc.

Theo chẩn đoán của hội đồng bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết chấn thương của Zou Shiming quá nặng có vẻ không mấy khả quan cho lắm có thể dẫn đến mù mắt. Hiện nay Shiming là một võ sĩ tâm điểm của Boxing Trung Quốc, anh còn giúp nhiều công ty quảng bá về Boxing Top Rank phát triển ở đất nước này. Nếu bây giờ tay đấm này vì chấn thương mà phải giải nghệ thì đây sẽ là một sự thiệt thòi mất mát rất lớn cho Boxing Trung Quốc.

>>Xem thêm: Top King superstar

Tình trạng bong giác mạc rất nguy hiểm cho mắt, việc hồi phục sớm hay muộn hoặc mù vĩnh viễn, nếu không được điều trị sớm sẽ càng có nhiều nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn. Bởi vì khi lớp tế bào võng mạc bị kéo ra khỏi lớp mạch máu làm thiếu hụt oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho tế bào thị giác sẽ dẫn đến mất thị lực mù lòa,... Nếu bong võng mạc mà để lâu không điều trị sớm rất nguy hiểm, trường hợp của Zou Shiming cũng không ngoại lệ trước tiên nhìn thấy  mờ sau đó mất luôn thị lực.

Hồi tháng 7 năm 2017, Shiming vừa mới mất đai vô địch WBO hạng ruồi thế giới trong khi thi đấu với Sho Kimura bị hạ TKO, chưa kịp trở lại sàn để tái đấu thì anh lại phải dính chấn thương giác mạc này.

Liên hệ nhân viên kinh doanh