Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

3 THẾ VÕ TRONG BOXING CÓ THỂ GÂY CHẾT NGƯỜI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG

Hầu hết các bạn chơi boxing đều vì mục đích là muốn tự bảo vệ mình và rèn luyện sức khỏe, chứ không phải là muốn gây ra nguy hiểm cho người khác. Trong bài viết này, BOXING SAIGON sẽ liệt kê ra 3 thế võ trong boxing có thể gây chết người mà bạn cần nên tránh khi tự vệ. Nếu không, bạn gây thiệt mạng cho đối phương hoặc để lại những hậu quả đáng tiếc.

Đòn tấn công vào cổ họng

Chắc hẳn các bạn cũng cảm nhận được sự khó chịu khị bị đau cổ hay bị nghẹn cổ đúng không. Cổ và yết hầu của chúng ta là bộ phận có nhiều tử huyệt nhất trên cơ thể con người. Vì vậy, khi bị tác động một lực mạnh vào thì phần yết hầu có thể đau đớn, mất cân bằng. Hoặc thậm chí là có thể mất mạng vì không khí không thể lưu thông làm cho đối thủ không thể thở nếu bị trúng đòn.

 

Cách để ra đòn hiệu quả và an toàn khi đấm vào cổ họng

Trong các bộ môn võ thuật nói chung hay bộ môn boxing nói riêng, thì việc sử dụng các đòn đấm có thể gọi là đòn knock-out nhanh chóng để hạ gục đối thủ. Nhưng trong tế đây là thế võ nguy hiểm. Nên khi bạn thực hiện cú đấm này một cách nữa vời cũng gây nên lực sát thương cho đối thủ, đối phương có thể sẽ bị mất phương hướng và để lại một số cơn đau nhất định.

Xêm thêm: NHỮNG KỸ THUẬT BOXING THỰC CHIẾN CẦN PHẢI BIẾT

Đòn cắm trỏ 12 đến 6

Đòn trỏ rất phổ biến ở các bộ môn đối kháng như boxing, muay Thái vì đây là một đòn hữu hiệu. đòn này được thực hiện bằng nguyên tắc ra đòn từ trên xuống dưới theo hướng kim đồng hồ từ 12 đến 6. Nếu đối thủ của bạn bị dính một đòn này, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người đó về sau.

Lý do đòn cắm trỏ bị cấm trong thi đấu MMA

Hiện tại, MMA đã cấm đòn cắm trỏ vì mức độ nguy hiểm của nó. Khi bạn bị dính một đòn cắm trỏ thì chắn chắc bạn sẽ bị hạ Knock-out và không thể nào thi đấu được trong thời gian dài. Vì vậy, trong thực tế, nếu bạn cần ra đòn để thoát thân hoặc có điều nguy hiểm đến với bạn thì hãy sử dụng đòn này. Còn lại thì các bạn hạn chế không sử dụng đến thì càng tốt để tránh tạo ra những điều khộng đáng có.

Đòn khoa cổ xoắn

Khi bạn thực hiện đòn này kết hợp cùng việc sử dụng đủ lực thì bạn có thể làm nứt cột sống của đối thủ. Dẫn đến hậu quả gây tê liệt vĩnh viễn hoặc là giết chết đối thủ của bạn. Trong thi đấu, các võ sĩ cũng hạn chế sử dụng thế võ này. Vì khi thực hiện đòn siết cổ này thì cần thực hiện một cách chính xác, có kỹ thuật nếu không bạn sẽ trở thành một kẻ giết người.

 

Vừa rồi BOXING SAIGON đã liệt kê ra 3 thế võ trong boxing có thể gây chết người để bạn có thể hạn chế sử dụng chúng. Hoặc chỉ sử dụng trong các trường hợp vô cùng cấp bất và nguy hiểm. Còn lại thì chỉ nên thực hiện trong quá trình luyện tập để tránh gây ra những án mạng không cần thiết.

Liên hệ nhân viên kinh doanh