Posted on: 31/10/2021 | Tin tức

4 BÀI TẬP BỔ TRỢ PHỐI HỢP GIỮA TAY VÀ MẮT TRONG BOXING

4 BÀI TẬP BỔ TRỢ PHỐI HỢP GIỮA TAY VÀ MẮT TRONG BOXING

Trong phương diện tấn công đối thủ, bạn cần phối hợp nhịp nhàng cả tay và mắt. Còn trong phòng thủ, sự phối hợp giữa tay và mắt cũng giúp bạn gạt các đòn tấn công hiệu quả. Dưới đây, BOXING SAIGON sẽ giới thiệu đến bạn 4 bài tập bổ trợ phối hợp giữa tay và mắt để tập boxing hiệu quả nhất.

4 bài tập bổ trợ này được các võ sĩ Quyền Anh hàng đầu thế giới luyện tập như: Manny, Pacquiao,…

Luyện tập với bóng phản xạ 2 đầu

Bóng phản xạ 2 đầu (double end bag) có một đầu nối với sàn nhà và 1 đầu nối với trần nhà. Dây của loại bóng này là loại dây co dãn và có thể điều chỉnh được. Với quả bóng này, các bạn có vừa luyện tập tay, mắt và cac cú đấm ngay tại nhà.

Dụng cụ bóng phản xạ 2 đầu có thể giúp các võ sĩ cải thiện tốc độ đấm, phản xạ một cách hiệu quả. Quả bóng này sẽ di chuyển nhanh và không có góc cố định như vậy sẽ giúp năng cao khả năng quan sát của các boxer.

 

Hơn nữa, mục tiêu của quả bóng 2 đầu này là mục tiêu nhỏ, khó phán đoán đúng hướng đi. Như vậy, việc luyện tập với quả bóng 2 đầu rất tốt cho các bạn boxer.

Tập đấm với MITT

MITT hay còn gọi là kích đỡ tay và nó được tập nhiều trong các bộ môn thể thao đối kháng. Bài tập với MITT rất quan trọng, khi luyện với MITT nó không chỉ rèn luyện kỹ năng định vị, cân bằng và đấm cho các bạn. Mà nó còn mô phỏng các động tác, các đòn tấn công, phòng thủ như các trận đấu cho các bạn dễ hình dung.

 

MITT có rất nhiều biến thể khi luyện tập. Khi mới tập với MITT bạn có thể lấy nhịp điệu và thói quen và sau đó sẽ từ từ tăng tốc và sức mạnh cho đến khi bạn cảm thấy nó nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, bài tập này cần sự nhuần nhuyễn giữa boxer và nười cầm đích.

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP TỪ A ĐẾN Z CHO NGƯỜI TẬP BOXING TẠI NHÀ

Luyện tập Shadowboxing

Shadowboxing là một bài tập đấm gió cơ bản nhưng nó lại mang tầm quan trọng lớn mà không thể thiếu. Đây là một bài tập mà phối hợp cả tay và mắt nên các bạn đừng bỏ qua nó nhé. Có lẽ các bạn sẽ cảm thấy buồn cười khi luyện tập đấm gió 1 mình nhưng cảm giác này sẽ dần biến mất sau một khoảng thời gian luyện tập.

4 BÀI TẬP BỔ TRỢ PHỐI HỢP GIỮA TAY VÀ MẮT TRONG BOXING

 

Cách luyện tập tốt nhất là bạn có thể tưởng tượng và hình dung bạn đang nhìn vào đối thủ, cố gắng duy trì và gạ gục đối thủ. Nếu bạn tập tấn công và bạn hãy tưởng tượng ra các đòn combo tấn công. Bạn có thể bắt đầu bằng cú Jab và kết thức bằng cú uppercut. Còn trong phòng thủ, bạn có thể tưởng tượng đối thủ đang tung cú đấm và bạn phải né tránh các đòn tấn công. Các bạn, không bao giờ được để tầm mắt của mình bị nao núng, tạo cơ hội cho đối thủ tấn công.

Tập luyện với bòng tennis đội đầu

Đấm bóng tennis đội đầu không phải là phương pháp được dùng phổ biến trong boxing. Nhưng trên thực tế, việc luyện tập với nó sẽ giúp các bạn cải thiện được tốc độ đấm của tay và mắt quan sát tốt hơn. Hiệu quả của nó các bạn có thể nhìn thấy ngay trong buổi tập đầu tiên.

4 BÀI TẬP BỔ TRỢ PHỐI HỢP GIỮA TAY VÀ MẮT TRONG BOXING

 

Bóng tennis đội đầu có một chiếc dây co dãn, khi đấm vào thì bóng sẽ nảy ra xa và phản xạ lại. Các bạn sẽ không đoán được quy luật đường đi của bóng và mắt bạn cần phải quan sát liên tục. Lặp lại điều này ít nhất 20 lần hoặc cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện, sau đó nghỉ giữa hiệp để mắt được nghỉ ngơi. 

Như vậy, BOXING SAIGON vừa giới thiệu đến bạn 4 bài tập bổ trợ cho tay và mắt. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình luyện tập.

Liên hệ nhân viên kinh doanh