Posted on: 09/01/2022 | Tin tức

4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐẶT MUA GĂNG TAY GYM CHO BẢN THÂN

Găng tay gym là một phụ kiện không còn xa lại gì với gymer nữa, với công dụng  bảo vệ bàn tay khi luyện tập và cầm nắm những thiết bị tập luyện trở nên dễ dàng hơn.

Tuy vậy thì cũng có rất nhiều mẫu mã và chủng loại của những thương hiệu khác nhau trên thị trường, việc lựa chọn cũng há là khó khăn cho những gymer. Một số mẹo sẽ được lưu ý trong bài biết để bạn có thêm kiến thức để lựa chọn găng tay phù hơp với mình.

Những điều cần lưu ý trước khi mua găng tay gym

Cần phải đo bàn tay của bạn

Bạn cần đo chu vi bàn tay và chiều dài bàn tay của bạn, do các nhà sản xuất sẽ dựa vào hai yếu tố này để thiết kế và sản xuất găng tay.

 

Vật liệu của găng tay bạn cũng nên biết

Khác với quần áo thể thao được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau thì găng tay gym chỉ chú trọng vào 2 yếu tố chính là da và các sợi tổng hợp.

Đối với găng tay được làm bằng da thì có đặc điểm là sài bền, nhưng nhược điểm thì rất nhiều như không giúp thấm hút mồ hôi, phần da sẽ có xu hướng cứng lại sau một thời gian sử dụng qua sản phẩm. Đặc biệt là không đa dạng mẫu nhưng giá thành lại khá cao.

Đối với găng tay được làm bằng những sợi tổng hợp thì có đặc điểm vượt trội hơn như thấm hút mồ hôi tốt, nhiều mẫu mã với nhiều thiết kế, điều quan trọng hơn là giá cũng rẻ hơn nhiều so với găng tay bằng da.

Và hầu hết gymer sẽ chọn loại thứ 2 để mua sử dụng.

Kiểu dáng thiết kế của găng tay

Với thiết kế khá đa dang nhưng sẽ xoay quanh ba dạng chính bao gồm kín ngón, loại cụt ngón hay là loại sẽ chỉ có phần lòng bàn tay.

Ở kiều dáng đầu tiên, kiểu kín ngón thì lại giúp cho việc bảo vệ bàn tay của gymer tốt hơn sao với những loại khác. Chỉ có một điểm hạn chế là nó làm giảm sự linh hoạt của bạn khi tập luyện, đặc biệt gây bí hơi tạo cảm giác khó chịu.

Ở loại cụt ngón thì hoàn toàn ngược lại kín ngón, tuy bảo vệ bàn tay có phần kém hơn nhưng lại không gây cảm giác bí hơi.

Loại cuối cùng chỉ có phần long bàn tay thì sẽ dành cho những gymer không chú trọng vào việc bảo vệ bàn tay của bản thân, chỉ cần công dụng là để chai tay trong khi luyện tập.

Với 3 kiểu dáng với 3 công dụng khá khác nhau, thì thùy vào múc đích và yêu cầu của bạn mà chọn loại sao cho phù hợp.

Điều quan trọng nhất là giá cả của găng tay gym

Rất nhiều giá các loại găng tay trên thị trường ngày nay, từ các thương hiệu bình dân đến những thương hiệu nổi tiếng. Giá cả sẽ đi đôi với chất lượng nên bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp với kinh tế của bản thân.

Nếu còn bất cứ điều gì bạn thắc mắc hoặc vẫn chưa hiểu rõ, thì có thể ghé thăm Boxing Sài Gòn để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: 3 KỸ THUẬT BOXING GÂY ỨC CHẾ NHƯNG ĐÁNH ĐÂU THẮNG ĐÓ

Liên hệ nhân viên kinh doanh