Posted on: 26/01/2022 | Tin tức

4 LỢI ÍCH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI LUYỆN TẬP BOXING VỚI ĐÍCH ĐẤM ĐÁ

Các võ sĩ thường hay luyện tập rèn luyện cùng với đích đấm đá, loại dụng cụ này giúp mang lại cảm giác thực tế như luyện tập cùng người thật. Ngoài việc nâng cao sức mạnh cho các cú đấm, thì dụng cụ đích đấm đá còn mang đến nhiều lợi ích khác nữa nữa cho người tập. Để hiểu rõ hơn về các lợi ích này, xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết của Boxing Saigon nhé!

Các lợi ích khi luyện tập cùng đích đấm đá

Việc luyện tập cùng đích đấm đá sau một thời gian có hiệu hay không thì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: chất lượng sản phẩm, huấn luyện viên. Sau một khoản thời gian luyện tập, đích đấm đá giúp mang lại một số lợi ích sau:

 

  • Tùy chỉnh được các kỹ năng boxing: Người tập khi dùng đích đấm đá luôn tập trung để luyện tập, luyện tập nâng cao sức lực, điều chỉnh được các kỹ năng khi ra các đòn tấn công và nhìn ra được các chiều thức phòng thủ các đối thủ.
  • Cải thiện kỹ năng footwork: Luyện tập với đích đấm đá giúp các võ sĩ đều có thể di chuyển tấn công và tung ra các cú đấm. Ngoài ra, luyện tập với đích đấm đá sẽ giúp các cơ bắp hoạt động hiệu quả và đồng bộ với hiệu suất cao hơn.
  • Tăng cường thời gian phản ứng, phản xạ của các bắp thịt, cú đấm và né các đòn tấn công
  • Cải thiện các cú đá đấm, đá ở tầm thấp, tầm cao thông qua việc tự điều chỉnh được mục tiêu đích đấm đá. Tốt nhất nên để mục tiêu ở đúng tầm của đầu; bụng; sườn hay ngực của võ sĩ để hiệu quả của cú đấm được tốt nhất.

Các điều cần lưu ý khi luyện tập cùng đích đấm đá

Để có được kết quả tốt nhất sau một khoản thời gian luyện cùng đích đấm đá, các bạn cần lưu ý một số vấn đề khi luyện tập cùng đích đấm đá.

  • Cần nắm chính xác điểm va chạm: Thông thường, khoảng cách giữa đích đấm đá với cú đấm của võ sĩ là 6 – 15cm trước khi cả 2 va chạm nhau.
  • Thời gian luyện tập hợp lý: Luyện tập thường xuyên sẽ giúp gia tăng độ linh hoạt cũng như rèn luyện được thể lực. Thời gian và cường độ luyện tập sẽ phụ thuộc vào mục đích luyện tập của mỗi người. Thông thường, cường độ luyện tập hợp lý là tập 3 phút nghỉ 1 phút giữa hiệp; lặp lại 3 – 12 lần như vậy thì dừng lại.
  • Để đích đấm đá ở chiều cao hợp lý: Tốt nhất ở là ngang tầm đầu; ngực; sườn; bụng của võ sĩ. Điều này giúp các cú đấm có lực và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Duy trì tập luyện cùng đích đấm đá đều đặn: luyện tập đều đặn giúp các đấu sĩ có thể quen với nhịp đấu thực tế. Từ đó, các võ sĩ có thể kiên trì và trụ vững trên sàn đấu. Đây được coi là cách rèn luyện thể lực tốt nhất.
  • Khi luyện tập cùng đích đấm đá, các bạn cần sử dụng thêm đôi găng tay để tránh gây ra những chấn thương khi cân thiết khi luyện tập.

 

Hiện nay, boxing đang là bộ môn đang được rất nhiều người lựa chọn để luyện tập nhất là các bạn trẻ. Bộ môn này giúp cho các bạn có thể rèn luyện được thân thể, sức mạnh, sự linh hoạt cho bản thân mình. Trong bài viết này, chúng tôi cũng cung cáp cho các bạn điều cần lưu ý cũng như lợi ích khi luyện tập cùng đích đấm đá mang lại. Hy vọng bài viết nay cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Xem thêm: CANELO ALVAREZ SẼ TRỞ LẠI VÕ ĐÀI TRONG THÁNG 5, BẠN CÓ ĐOÁN ĐƯỢC KẺ ĐƯỢC CHỌN ĐỂ TRỞ THÀNH ĐỐI THỦ LÀ AI KHÔNG?

Liên hệ nhân viên kinh doanh