Posted on: 25/01/2022 | Tin tức

AI LÀ NGƯỜI SỬ DỤNG ĐƯỢC BAO CÁT TỰ ĐỨNG? NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN LƯU Ý?

Với bao cát tự đứng thì đây là một loại dụng cụ để hỗ trợ tập luyện để tăng khả năng tập luyện cho người tập boxing hay những môn võ khác, nhưng việc sử dụng nó cũng cần có những nguyên tắc riêng vì nếu không gặp những chấn thương không mong muốn.

Bao cát tự đứng phù hợp với đối tượng nào?

Bao cát tự đứng phù hợp với mọi đối tượng tập luyện cần yêu cầu tăng lực đấm, lực đá, khả năng phản xạ, từ người lớn đến trẻ em, từ các vận động viên chuyên nghiệp đến những người mới bắt đầu tập luyện. Tùy vào mức độ tập luyện và độ tuổi mà lựa chọn sao cho phù hợp, đặc biệt đối với trẻ em thì nên chú ý vào mức độ đàn hồi của bao cát tự đứng có tính đàn hồi cao vì có thể gây chấn thương ngược lên cho trẻ.

 

Đối với những người quá bận rộn với việc học tập và làm việc không sắp xếp được thời gian tập luyện tại các phòng tập, cần mua bao cát riêng để luyện tập tại nhà hay những vận động viên cần mua thêm bao cát tự đứng để có thể tập luyện thêm tại nhà, vì với một nguyên lý rất hiển nhiên là khi bạn luyện tập nhiều với bao cát thì lực đấm, lực đá của bạn sẽ mạnh hơn, khả năng ra đòn chính xác cũng sẽ cao hơn, tính phản xạ cũng nhanh hơn rất nhiều.

 

Tác dụng của sử dụng bao cát tự đứng:

Điều quan trọng đầu tiên là nếu bạn muốn mua một loại bao tập sao cho phù hợp với việc luyện tập tại nhà thì có thể nói bao cát tự đứng là một trong những lựa chọn tốt nhất vì sự tiện dụng của nó. Không phải cố định một chỗ, không làm mất khoảng không gian của bạn, nhất là khi bạn không có chỗ để treo bao cát đứng.

Việc dễ dàng di chuyển là điểm điểm lợi thế lớn khi bạn dễ dàng trong việc lấy ra và cất đi, đối với không gian nhỏ, bạn không có không gian cho một khoảng để chứa những dụng cụ tập thì việc di chuyển bao cát đứng ra khi luyện tập và cất đi một chỗ là điều mà mọi người hay làm. Bạn có thể di chuyển ra ngoài phòng khách hay sân ngoài trời để tập luyện.

Ngoài việc tăng việc nâng cao những lực đá và lực đấm thì bao cát tự đứng tạo cảm giác như đang tập với với người thật hơn, tạo cảm giác thích thú với việc tập luyện hơn nhiều.

Khi tập luyện với bao cát tự đứng, những cơ bắp ở những vùng cơ trung tâm sẽ được tăng lên cùng với khả năng phản xạ cũng nhanh hơn, với những người có áp lực năng khi làm việc hay học tập thì việc tập luyện với bao cát rất có ích cho việc giảm stress, tăng cường những lợi ích về sức khỏe như về tim mạch và tuần hoàn máu.

 

Những lưu ý khi tập với bao cát tự đứng:

Khi luyện tập với bao cát tự đứng ở phòng tập hay tại nhà thì bạn cũng phải đeo găng tay boxing, vì bản thân găng tay boxing là một loại bộ môn đối kháng, dù bạn có tập riêng với bao cát thì sẽ không thể tránh những chấn thương có thể xảy ra, đặc biệt bao cát cũng nặng và cứng. Găng tay boxing giúp ngăn chặn những chấn thương về khớp tay có thể xảy ra khi tập luyện và thi đấu, ngoài ra còn tăng thêm lực khi bạn tung lực đấm, khả năng chính xác cũng cao hơn.

Bạn không nên chỉ thực hiện một bài luyện tập đấm liên tục vào bao cát, vì trên thực tế bạn cũng không thực hiện chỉ 1 động tác lên đối phương của bạn, nên liên tục thay đổi kiểu đánh và những bài tập để tăng cường khả năng phản xạ cũng như sức mạnh cho cú đấm của bạn, lực đấm của bạn sẽ trải đều bao cát, giúp bao sử dụng được lâu hơn và bền hơn.

 

Ngoài việc thay đổi hướng đấm và di chuyển những cú đấm lên xuống thì tốt nhất là bạn nên di chuyển xung quanh bao cát khi tự hiện những động tác, vừa tăng khả năng đánh đúng hướng chính xác và tăng khả năng linh hoạt cho chân của bạn, sức bền cũng như phản xạ khi né đòn, vì trên thực tế thì không có đối thủ nào là đứng im tại chỗ để bạn thực hiện những kỹ năng của mình.

Điểm cần lưu ý cuối là hãy tập đúng kỹ thuật, không đấm lung tung vào bao cát, vì ngay trên thực tế thì bao cát cũng đã khá là cứng, bạn sẽ có thể gặp những chấn thương ngoài ý muốn nếu không sử dụng đúng kỹ thuật. Tập luyện thì bạn chỉ nên đấm và đá vào bao, không nên đẩy vì bao cát đứng có tính đàn hồi, nếu bạn không cần thận thì bao cát sẽ uốn cong ngược lại với lực bạn khiến bạn chấn thương.

Xem thêm: 3 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP ĐÍCH ĐẤM GẮN TƯỜNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý

Liên hệ nhân viên kinh doanh