Posted on: 06/07/2022 | Tin tức

Bạn nên lưu ý khi sử dụng găng tay gym

Ngoài quần áo thì găng tay được xem là một phụ kiện quan trọng của người tập gym. Chúng không chỉ giúp bảo vệ đôi tay khỏi những chấn thương mà còn giúp giảm áp lực khi tập với tạ, việc cầm nắm có găng tay tập gym cũng trở nên an toàn hơn. Để sở hữu đôi găng tay phù hợp, Bạn nên lưu ý khi sử dụng găng tay gym dưới đây.

Bạn nên lưu ý khi sử dụng găng tay gym

Bạn nên lưu ý khi sử dụng găng tay gym

Lưu ý về chất liệu 

Hiện tại, các mẫu găng tay tập gym được làm bằng chất liệu da hoặc bằng chất liệu tổng hợp. Tùy vào nhu cầu  sử dụng có thể lựa chọn loại găng tay phù hợp. 

  • Với loại chất liệu bằng da: Mang lại cảm giác cầm nắm tốt và chắc chắn hơn. Tuy nhiên, sẽ không được khô thoáng như loại khác.
  • Với loại chất liệu tổng hợp: Loại này tạo cảm giác khô thoáng và dễ chịu khi sử dụng hơn. Có những mẫu găng có thêm đệm cao su tăng độ ma sát. Loại này dễ bảo quản, cất giữ sau khi sử dụng, và có giá bình dân nên được yêu thích và sử dụng nhiều hơn. 

 

Lưu ý về loại găng tay phù hợp với bài tập 

Tập gym thường hướng tới nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể giảm cân, tăng vòng 1 hay vòng 3. Bạn cũng có thể mong muốn có một body chuẩn. Các chàng trai lại hướng tới cơ bắp, body 6 múi, mông căng đét,… Mỗi một mục đích riêng đều được sắp xếp những bài tập khác nhau. Gym gồm đa dạng các bài tập để bạn lựa chọn.

Chính vì vậy, lựa chọn kiểu dáng găng tay tập gym phù hợp với mỗi bài sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho bạn. Găng tập gym thường được thiết kế đa dạng kiểu dáng. Từ găng tay tập gym có quấn cổ tay, tới găng tay xỏ ngón,.. Thậm chí là găng tay tập gym hở mu. Với những bài tập xà đơn, bạn có thể tìm đến găng tay có móc. Sẽ không còn lo lắng không giữ hay cố định tay trên thanh xà được đâu nhé.

Với mỗi bài tập, bạn sẽ lựa chọn găng tập phù hợp. Từ chất liệu, kiểu dáng cho tới màu sắc,.. Tất cả đều được lựa chọn theo những tiêu chí được đặt ra từ bạn. 

Chọn cụt ngón hay kín ngón, có quấn hay không quấn?

Nếu chọn kín ngón tay bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nhưng lại dễ gây cảm giác bí bách, khó chịu. Vậy nên nếu các bài tập của bạn không sử dụng lực ở ngón tay nhiều thì nên chọn găng tay cụt ngón để thoải mái hơn.

Nếu mục đích chỉ đến tránh chai sạn tay thì bạn có thể chọn loại găng tay chỉ có phần ở lòng bàn tay. Ngoài ra, các bao tay thể hình có phần quấn ở cổ tay giúp bảo vệ đôi tay tốt hơn nhất là khi nâng tạ, nếu các bài tập của bạn liên quan đến đẩy tạ nặng thì nên chọn thêm loại găng tay kiểu quấn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Lý do gymer nên sở hữu đôi găng tay để tập luyện

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh