Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

CÁC BÀI TẬP TỪ A ĐẾN Z CHO NGƯỜI TẬP BOXING TẠI NHÀ

Hiện tại, bộ môn boxing rất được ửa chuộng tại thị trường Việt Nam. Và tất nhiên, việc luyện tập boxing thì cần có cả HLV và đầy đủ dụng luyện tập. Như vậy, sẽ tạo điều kiện luyện tập tốt nhất. hoặc bạn cũng có thể tham khảo các bài tập dưới đây để luyện tại nhà trong mùa dịch bệnh này. Những bài tập dưới đây đều dựa trên giáo án của HLV Orion Lee soạn ra. Nó không chỉ thích hợp với các tây đấm chuyên nghiệp, mà các boxer mới vẫn có thể luyện tập thêo được.

Bài tập đầu tiên là khởi động

Bạn đừng bao giao bỏ qua việc khởi đông trong mỗi buổi tập để làm nonghs cơ thể. Bạn nên khởi động bằng các động tác dưới đây:

  • Khởi động các khớp, kéo dãn các cơ trong vòng 15 phút. Như vậy, sẽ giảm được tối thiểu các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình luyện tập.
  • Tập nhảy dây trong 2 hiệp, mỗi hiệp từ 5 đến 6 phút.
  • Tập với tạ nhẹ, tạ này không quá 1kg để tránh làm tổn thương cơ tay và vai.

Tập động tác shadow boxing

Sau khi khởi động xông bạn, bạn nên tập thêm động tác shadow boxing như một động tác của phần khởi động. Như vậy bạn vừa có thể khởi động giãn cơ, vừa có thể ôn lại các kỹ thuật đấm bốc cơ bản. bài tập đấm gió này, bạn có thể chia làm 3 hiệp để luyện tập.

bài tập từ a đến z cho người tập boxing tại nhà

 

  • Hiệp 1: tập luyện di chuyển, các cú đấm tầm xa và khả năng bộ pháp
  • Hiệp 2: Luyện tập các cú đấm tầm gần và cũng dùng bộ pháp nhưng dùng đòn với các thế đa dạng hơn.
  • Hiệp 3: bạn có thể sử dụng đòn ở thế tuỳ ý, ít di chuyển hơn và tập trung vào đồn tấn công và phòng thủ.

Tập kỹ thuật với các bài bổ trợ

Bạn có thể tập các bài bổ trợ với bóng, tgaapj di chuyển quanh các ô để rèn luyện bộ pháp và thân pháp. Bài tập này có vẻ đơn giản nhưng có thể giúp các tay đấm có được khả năng phản xạ tuyệt vời, cũng như những pha né đòn và di chuyển trên sàn thi đấu.

Việc luyện tập với bóng tennis khi ném vào tường cũng là cách giúp bạn tăng cường đực sự phối hợp giữa tay và mắt.

Xem thêm: 3 THẾ VÕ TRONG BOXING CÓ THỂ GÂY CHẾT NGƯỜI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG

Luyện tập boxing với bao cát tại nhà

Bộ môn boxing thì thường chú trọng vào các đòn đấm. Việc bạn luỵen tập đấ bốc với bao cát sẽ  giúp bạ luyện tập được những đòn tấn công nguy hiểm.

bài tập từ a đến z cho người tập boxing tại nhà

 

Như vậy, các bạn có thể thấy rằng để luyện tập được boxing tại nhà thì các bạn cần luyện tập theo 3 bước như trên. Rồi tiến hành đấm 3 hiệp tự do, mỗi hiệp không quá 3 phút. Lưu ý, các bạn không nên đấm một đòn liên tục. phải luyện tập theo một combo liên hoàn để tạo nên hiệu quả cao nhất. 2 hiệp còn lại các bạn có thể luyện tập theo combo các đòn tấn công và combo phòng thủ, phản công.

Trên đây là tất cả các bài tập từ A đến Z cho người tập boxing tại nhà. Ngoài việc tập theo các bài tập trên thì các bạn tránh trường hợp tập sai tư thế và tập 1 đòn. Điều này sẽ tạo nên sự hạn chế khi bạn muốn tập theo combo. Hơn nữa, khi tập tại nhà, các bạn cũng nên trang bị thêm các dụng cụ bảo hộ như băng đa, găng tay đầy đủ nhé.

Chúc các bạn thành công!

Liên hệ nhân viên kinh doanh