Posted on: 05/07/2022 | Tin tức

Các loại giày phù hợp để tập luyện hiện nay

 Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải có một đôi giày tốt để giúp bạn an toàn, tránh được những thương tích. Boxing và kickboxing đều đòi hỏi nhiều chuyển động xoay và vặn xoắn trên bàn chân của bạn, sau đây sẽ là Các loại giày phù hợp để tập luyện hiện nay.

Các loại giày phù hợp để tập luyện hiện nay

Các loại giày phù hợp để tập luyện hiện nay

Giày tập boxing

Hầu hết các loại giày quyền anh thường có hai đặc điểm:

  • Mắt cá chân hỗ trợ cao hơn.
  • Một cơ sở tốt để xoay và tắt gót chân và ngón chân.

Không phải tất cả các đôi giày Quyền Anh đều được tạo ra như nhau. Dù vậy những đôi giày boxing tốt rất đáng để đầu tư. Kiểm tra thêm trên những gì cần tìm ở giày đấm bốc nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp thiết bị tập luyện của mình.

Giày chạy bộ – Boxing (Back-up)

Một số huấn luyện viên Quyền Anh đã có so sánh tuyệt vời về giày đấm bốc và giày chạy bộ. Họ giải thích rằng giày chạy bộ không được sử dụng nhiều trong phòng tập đấm bốc vì hai lý do chính:

  • Chúng có rất nhiều đệm ở phía dưới.
  • Họ không cung cấp nhiều hỗ trợ mắt cá chân.

Giày chạy bộ thường được sản xuất để chạy trên một đường thẳng, không phải để xoay và quay. Theo ý kiến ​​của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, giày chạy bộ nên là phương án cuối cùng bạn chọn. Dù vậy, nếu chúng là tất cả những gì bạn có, hãy sử dụng chúng.

Giày huấn luyện boxing (back-up)

Giày huấn luyện là một lựa chọn khác để xem xét cho giày đấm bốc. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải là loại tốt nhất. Một số HLV có những đôi giày tập chuyên dụng để nâng mà họ không sử dụng cho boxing hoặc kickboxing. Giày huấn luyện được thiết kế để giúp bạn tạo ra lực và hoạt động trên thang máy. Chúng không truyền lực bằng cách vặn hoặc xoay. Một lần nữa, nếu chúng là tất cả những gì bạn có, hãy sử dụng chúng.

Giày tập boxing và kickboxing tối giản

Nếu bạn không có một đôi giày boxing cụ thể, HLV nói rằng bất kỳ đôi giày nào không có nhiều đệm ở đế đều được khuyên dùng cho cả boxing và kickboxing. Giày tối giản là lý tưởng vì chúng:

  • Cho phép di chuyển nhiều hơn.
  • Tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn.

Hãy thận trọng với những đôi giày tập chéo có nhiều đệm ở đế. Những điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó xử và làm tăng nguy cơ bị trẹo mắt cá chân.

Giày Teakwondo – Kickboxing

Kickboxers cũng có thể mang giày Taekwondo để luyện tập. Các huấn luyện viên giới thiệu Adidas, hãng sản xuất một đôi giày Taekwondo rất nhẹ, tối giản.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đấm bốc nhưng không có giày đấm bốc hoặc nếu bạn muốn bắt đầu kickboxing nhưng chưa sẵn sàng đi chân trần, bạn có các lựa chọn! Điều quan trọng nhất là phải có một đôi giày cho phép di chuyển tự do và không quá gồ ghề ở đế. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Cách chọn dây nhảy phù hợp cho bạn

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh