Posted on: 04/07/2022 | Tin tức

Các tiêu chí giúp bạn chọn được trang phục tập luyện thể thao phù hợp

Trong quá trình luyện tập các môn thể thao, võ thuật, Gym, Yoga…. Chúng ta thường dành sự quan tâm tới bài tập và dinh dưỡng là chủ yếu mà ít ai quan tâm đến trang phục sử dụng trong quá trình luyện tập như thế nào cho hợp lý. Trong bài viết này, Boxing Saigon sẽ cung cấp Các tiêu chí giúp bạn chọn được trang phục tập luyện thể thao phù hợp.

Các tiêu chí giúp bạn chọn được trang phục tập luyện thể thao phù hợp

Các tiêu chí giúp bạn chọn được trang phục tập luyện thể thao phù hợp

Chọn chất liệu mềm mại và thấm hút tốt

Trong quá trình tập luyện, những vận động mạnh khiến cơ thể toát rất nhiều mồ hôi để làm mát cơ thể cũng như thải độc da. Trang phục tập luyện thể thao có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp đưa mồ hôi ra ngoài tránh việc thấm ngược vào cơ thể gây cảm lạnh. Bạn nên chọn trang phục tập luyện từ các loại vải tổng hợp như Spandex hay Microfibe, Cotton những loại vải mềm mại có khả năng thấm hút mồ hôi cao và đặc biệt là khả năng co giãn cực tốt.

 

Chọn trang phục theo thời tiết

Bên cạnh yếu tố thấm hút mồ hôi tốt, trang phục mà bạn lựa chọn trong quá trình luyện tập còn phải phù hợp với điều kiện thời tiết.

Vào mùa hè, thời tiết môi trường oi bức, kết hợp với những bài tập ở cường độ cao chắc chắn sẽ làm cơ thể bốc hoả. Ngoài việc bổ sung đủ nước để hạ nhiệt, trang phục bạn mặc cũng phải phù hợp và đảm bảo thoáng mát, thấm hút tốt cũng như thoải mái nhất tránh tình trạng bí bách, gây khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng bài tập cũng như tâm trạng.

Trang phục mùa đông sẽ khó chọn hơn một chút vì chúng ta vừa phải đảm bảo sự thông thoáng, hút mồ hôi tốt mà còn phải đảm bảo khả năng giữ ấm cho cơ thể. Vào mùa đông, thời tiết có lúc lạnh dưới 10 độ C, khi đi tập chúng ta cần lưu ý giữ ấm cho cơ thể thật kỹ lưỡng, nhưng trong lúc tập Gym hay thể thao bạn không thể nào mặc một chiếc áo khoác đại hàn đồ sộ được.

Chọn đôi giày tập luyện phù hợp

Trong số các trang phục tập luyện thể thao, giày là phụ kiện khá quan trọng mà ít người chú ý tới, đặc biệt đối với những người luyện tập thể hình, võ thuật ( ngoại trừ Yoga ) Sở hữu một đôi giày chất lượng cao, đảm bảo các yếu tố như : Mức độ thông thoáng của giày, độ vừa vặn, đế mềm êm ái, form giày ôm chân và bảo vệ được đôi bàn chân khỏi các tác động có thể gây chấn thương.

 

Lựa chọn trang phục tập luyện theo màu sắc

Một yếu tố tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại rất quan trọng đó chính là màu sắc tập luyện. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng màu sắc của các đồ vật xung quanh có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của bạn. Dựa vào đó, trang phục tập luyện thể thao của bạn nên có màu tươi sáng như xánh da trời, xanh lá cây, trắng…. Hoặc lựa chọn màu sắc dựa trên sở thích màu của bạn, dựa theo giới tính. Sở hữu một bộ trang phục có màu sắc khiến bạn thấy ưng ý hơn khi soi gương sẽ làm tâm trạng bạn tốt hơn và từ đó kết quả tập luyện cũng tích cực hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Làm sao giữ găng tay boxing luôn thơm tho?

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh