Posted on: 26/01/2022 | Tin tức

CANELO ALVAREZ SẼ TRỞ LẠI VÕ ĐÀI TRONG THÁNG 5, BẠN CÓ ĐOÁN ĐƯỢC KẺ ĐƯỢC CHỌN ĐỂ TRỞ THÀNH ĐỐI THỦ LÀ AI KHÔNG?

Mới đây đội ngũ của Canelo Alvarez đã công bố với truyền thông kế hoạch quay trở lại võ đài trong đầu tháng 5 tới. Võ sĩ Ilunga Makabu được cho là đối thủ của Canelo Alvarez.

Ngoài cái tên Ilunga Makabu còn có nhiều cái tên khác được mong chờ:

Jermall Charlo (hạng trung - middleweight) và David Benavidez (siêu trung - super middleweight) là những cái tên cũng nằm trong danh sách mong chờ để trở thành đối thủ của Canelo Alvarez.

 

Jermall Charlo đang giữ chuỗi 32 trận toàn thắng, còn David Benavidez - người duy nhất trong số những gương mặt được nhắc tới khi đang sở hữu tỉ lệ knockout 88% sau 25 trận toàn thắng là ứng cử viên số 1 ở hạng siêu trung. Như vậy cho thấy việc để Canelo đặt 4 danh hiệu của mình lên võ đài ngay trong giai đoạn đầu năm 2022 là điều khá mạo hiểm.

 

Ngoài ra còn có Gennady Golovkin cũng nằm trong tầm ngắm. Tuy nhiên, khi mà trận Golovkin vs. Murata còn chưa xác định ngày diễn ra vì dịch COVID-19, thì khả năng kèo Canelo vs. Golovkin 3 xảy ra trong tháng 5 là không cao.

Bộ 3 nhà vô địch hạng light-heavyweight

Có thể thấy, những mục tiêu ở middleweiùyyught, super-middleweight hay cruiserweight đều gặp những khó khăn riêng. Nhưng sự chờ đợi thực sự của khán giả với Canelo Alvarez lại nằm ở một hạng cân khả thi hơn nhiều: light-heavyweight, với bộ 3 nhà vô địch Dmitry Bivol - Artur Beterbiev và Joe Smith Jr. Đây cũng là nơi mà ông bầu Eddie Hearn khẳng định mong muốn gà nhà sớm thống nhất thêm danh hiệu.

Artur Beterbiev, cái tên được kì vọng sẽ đón đánh Canelo ngày trở lại hạng light-heavyweight.

Ở phía còn lại, Joe Smith Jr sau khi bảo vệ đai WBO thành công ngày hôm qua với pha knockout Steve Geffard cũng đã gọi tên hai nhà vô địch. Dù cho việc thống nhất đai vô địch với Artur Beterbiev - người cùng công ty quản lý Top Rank Boxing là khả thi hơn, Joe Smith Jr vẫn để ngỏ khả năng đón đầu Canelo Alvarez trong ngày trở lại hạng cân này?

 

Bivol từng một lần lỡ kèo đấu với Canelo Alvarez. 

Ngoại trừ Bivol từng lên lịch đấu bất thành với Canelo, Artur Beterbiev và Joe Smith Jr là hai đối thủ khả thi hơn trong việc tìm kiếm cơ hội được đối đầu với ngôi sao người Mexico. Đặc biệt, hung thần người Nga Artur Beterbiev - người nổi tiếng với lối đánh được ví như chiếc xe tăng ở hạng cân, sở hữu tỉ lệ knockout 100% sau 17 trận được xem là cái tên nguy hiểm hơn cả. Tay đấm từng 2 lần dự Olympic có đủ sự chính xác, uy lực và đặc biệt là độ lì lợm - những nhân tố cần thiết để chống lại Canelo, điều mà Gennady Golovkin đã từng làm trong 2 cuộc chiến gây tranh cãi từ quá khứ.

Lựa chọn của Canelo Alvarez có gây thất vọng? 

Có thể thấy, Canelo Alvarez đang có rất nhiều lựa chọn cho trận đấu tiên trong năm 2022. Mỗi đối thủ đều mang tới giá trị riêng với di sản mà tay đấm người Mexico muốn gây dựng như đã từng tuyên bố trước đó. 

Câu hỏi lớn nhất vẫn là thử thách thực sự mà Canelo Alvarez nằm ở mức độ nào. Rõ ràng, Ilunga Makabu - người được nhắm tới ban đầu không đáp ứng được kì vọng cả về danh tiếng lẫn chuyên môn. Chức vô địch ở hạng cân thứ 5 cũng không phải lý do dễ thuyết phục được các khán giả. Ngược lại, giới chuyên môn tin rằng những cái tên như Benavidez, Bivol, Beterbiev hay Smith Jr mới thực sự giúp Canelo Alvarez tăng thêm vị thế một cách đáng kể.

Liệu Canelo có dám mạo hiểm trước những nhà vô địch của hạng light-heavyweight như Joe Smith Jr?

Những màn thống nhất đai siêu trung vừa qua của Canelo lần lượt trước Callum Smith, Billy Joe Saunders hay Caleb Plant có thể làm nên lịch sử, nhưng trên thực tế, những màn trình diễn mà các đối thủ này mang lại đều dưới mức kì vọng. Ngoại trừ Caleb Plant tạo ra được chút bất ngờ, hai cái tên còn lại chưa thực sự mang tới quá nhiều khó khăn cho nhà vô địch. 

Canelo Alvarez một lần nữa đứng trước hai phương án: tiếp tục “chạy show” để kéo dài bảng thành tích với những đối thủ dễ thở như Ilunga Makabu; hoặc thử thách bản thân bằng những cái tên được đánh giá cao hơn. Lựa chọn của nhà vô địch thống nhất đai siêu trung sẽ còn là chủ đề thu hút tranh luận một khi cái tên tiếp theo được công bố.

Xem thêm: CHỌN GIÀY TẬP VÕ NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Liên hệ nhân viên kinh doanh