Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP HÀ KHẮC CỦA CẬU BÉ “THẦN ĐỒNG CÔN NHỊ KHÚC” NGƯỜI NHẬT BẢN

Ryusei Imai là cậu bé đã nổi trên mạng xã hội trong hơn hai năm qua. Khi cậu được mọi người trên thế giới xem như là thần đồng khi chơi côn nhị khúc với những màn cosplay y hệt như Lý Tiểu Long. Mặc dù cậu đã đạt được những kỹ năng cao, nhưng cậu bé 10 tuổi này vẫn phải thực hiện một chế độ luyện tập cực kỳ hà khắc.

Ryusei Imai – Lý Tiểu Long phiên bản nhí

Ryusei Imai sinh năm 2010 tại Nara, Nhật Bản là con trong một gia định có truyền thống võ thuật, khi cả cha và ông của cậu đều là võ sư. Cậu bé đã bắt đầu luyện tập từ năm 4 tuổi dưới sự hướng dẫn của cha. Khi lên 5 cậu đã có thể múa côn điều luyện giống hệt Lý Tiểu Long.

Với kỹ thuật múa côn của mình, Ryusei Imai đã không thua kém gì bản gốc. Do vậy, cậu được nhiều tờ báo gọi là thần đồng múa côn, bậc thầy Kungfu hay bản sao nhí của Lý Tiểu Long. Và cậu nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng nổi khắp thế giới.

Thân hình đầy cơ bắp khi mới vừa lên 6 tuổi của Ryusei Imai

Ryusei Imai có thể khiến cho nhiều người lớn cảm thấy xấu hổ vì cậu sở hữu thân hình vạm vỡ, bơ bụng 6 múi rắn chắc. Để có được thành quả ấy, Ryusei Imai đã luyện tập rất nhiều và phải trải qua nhiều bài tập khó khăn và vất vả. Xuất thân từ một gia định có truyền thống về võ thuật, cha của Ryusei Imai thường thử thách con mình bằng những bài tập khắc nghiệt như đá thẳng, chống đẩy bằng 2 ngón tay. Mặc dù, đang ở độ tuổi đến trường đi học, nhưng cậu vẫn phải trai qua các bài tập đầy khắc nghiệt ấy.

Chế độ luyện tập hà khắc của Ryusei Imai

Để Ryusei Imai có được kỹ năng và thân hình như vậy không phải là điều tự nhiên. Mà cậu đã trải qua các bài luyện tập hà khắc và khổ luyện mà thành. Điều đặc biệt ở đây là các bài tập của Ryusei Imai đều được tiến hành trên những công cụ tự chế của gia định, do nhà cậu không có những thiết bị chuyên dụng để luyện tập.

 

Tuy còn nhỏ, nhưng cậu bé đã quen với việc tuần thủ cuộc sống kỷ luật với lịch tập nghiêm khắc. Đều đặn mỗi ngày cậu đều phải thức dậy lúc 6h sáng và tập khoảng 1,5h trước khi đi học với các động tác càng giãn và bài tập cơ. Ngay cả khi tan trường, cậu về nhà lại tiếp tục luyện tập  chạy bộ để duy trì thể lực. Tiếp đến sẽ tập đá cao và luyện côn nhị khúc.

xem thêm: CHẤN THƯƠNG CỔ TAY TRONG BOXING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Niềm đam mê với Lý Tiểu Long của Ryusei Imai

Ryusei Imai rất hâm mộ Lý Tiểu Long, do vậy lúc còn rất nhỏ, cậu đã sớm trở thành thần đồng côn nhị khúc. Ngoài việc học theo các chiều thức, thì Ryusei Imai cũng thích mặc đồ giống Lý Tiểu Long. Nhiều fan hâm mộ còn nhận xét rằng, nụ cười của cậu rất giống với phiên bản gốc.

 

Cha của cậu khẳng định rằng, việc luyện tập hà khắc như vậy với bản thân là khát vọng tự thân của cậu, cha mẹ không áp đặt. Và cậu muốn bản thân mình sẽ có thể trở thành con người như Lý Tiểu Long.

Liên hệ nhân viên kinh doanh