Posted on: 25/01/2022 | Tin tức

CHỌN GIÀY TẬP VÕ NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Một trong các nguyên nhân gây ra các chấn thương cho các võ sĩ chính là vấn đề chọn giày tập võ không đúng. Gây nên các sài lầm trong quá trình

Chọn giày tập thể thao như thế nào?

Boxing là một trong số ít bộ môn võ thuật cho sử dụng giấy võ thuật cho thi đấu. Cấu tạo của giấy boxing cần có độ bám với sàn và có thể chống trượt làm trật cổ chân.

 

Giày rất quan trọng đối với người tập võ, nếu chọn đúng giấy sẽ giúp cho quá trình luyện tập của bạn sẽ trở nên thỏa mái, không gây ra các chấn thương không đáng có. Nếu chọn giấy không phù hợp: số size, chất lượng,… sẽ tạo cảm giác khó chịu, gây ra các chấn thương ở chân và các khớp.

Một đôi dày chất lượng bạn có thể sử dụng tốt nhất trong quảng đường 800km. Do đó, khi sử dụng các bạn cần quan sát và thay đổi khi nó đã quá cũ.

  • Lớp ngoài của đế giấy: có độ bám, giảm chấn động và chống trơn
  • Lớp giữa của đế giấy: Là lớp giữa của lớp ngoài và lớp trọng cùng của đế giấy, có tác dụng giảm chấn động.
  • Phần đuổi giấy: Lớp cứng có tác dụng giữ cho gót châ ổn định lúc vận động

Các nguyên tắc khi chọn giấy tập võ cần chú ý:

  • Thử dày cần phải đi tất chân
  • Cạnh trong và ngoài phải vuông góc với đế giấy
  • Bẻ cong giày để kiếm tra độ cong và vị trí cong. Nếu cong ở giữa, nó sẽ đảm bảo tạo điểm tựa vững chắc cho bàn chân. Ngược lại nếu tại các vị trí khác, thì điểm tựa sẽ kém.
  • Các đôi giấy dùng để đi bộ cần phải nhẹ, dẻo, đế dày, thỏa mái.
  • Giấy chạy bộ: vùng vùm chân phải dày, mềm, lớp cạnh trong mềm, đế cứng, độ rộng vừa phải thỏa mái.

 

  • Kích thước của đôi giấy: bạn có thể lựa chọn đôi giày lớn hơn chân bạn nữa size  là từ 4-5mm, bạn không nên chọn giày nhỏ hơn size chân. Nếu mang chật hoặc quá chật sẽ làm tăng khả năng bị viêm các kẽ ngón chân, lâu dần sẽ làm biến dạng ngón chân út. Khi thử dày bạn nên thử cả 2 chân. Vì thông thường 2 chân của chúng ta không giống nhau.
  • Thương hiệu của giày tập võ: Một đôi giày thể thao mang thương hiệu của các nhà sản xuất nổi tiếng luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những người đang chơi thể thao, người tập võ thuật. Nó không chỉ đáp ứng về hình thức, chất lượng mà nó còn đảm bảo độ an toàn cho đôi chân của bạn.

Giày tập võ – vấn đề gây chấn thương trong tập luyện

Trong luyện tập võ thuật, nếu bạn mang một đôi giấy không đúng cỡ hoặc có chất lượng kém có thể dẫn đến các chấn thương bàn chân, gây ra những hậu quả đáng tiếc và kết quả luyện tập sẽ không được như mong muốn cho bàn chân, mắt cá chân, đầu gối và cả lưng.

 

Trong buổi tập luyện, bạn sẽ dùng lực gấp 3-4 lần so với bình thường. Các lực này sẽ được mặt sàn, giấy, bàn chân và các bộ phận dưới chân hấp thụ. Nếu lực tác động càng thấp thì các chấn thương có thể xảy ra càng thấp.

Xem thêm: CHỌN BAO CÁT BOXING NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Liên hệ nhân viên kinh doanh