Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH QUẤN BĂNG TAY BOXING ĐƠN GIẢN

Trước khi luyện tập hay khi thi đấu thì các boxer sẽ quấn bàn tay mình bằng một dải băng mỏng trước khi đeo găng tay boxing, điều này giúp cho việc bảo vệ dây chằng và cơ bắp. Đồng thời điều này giúp hỗ trợ cho việc cử động của cổ tay. Sau đây là cách hướng dẫn cách quấn băng quấn tay boxing đơn giản nhất.

Chọn đúng loại băng tay boxing để quấn

Đầu tiên là chọn đúng loại bằng những chất liệu khác nhau:

Trên thị trường có nhiều loại băng quấn với nhiều chất liệu khác nhau, điều quan trọng đó là bạn nên chọn loại phù hợp với kích thước của bàn tay của bạn và thể loại mà bạn lựa chọn để luyện tập hay thi đấu. Những điều cần chú ý khi lựa chọn băng tay boxing:

Thứ nhất là băng tay làm bằng cotton là một sự lựa chọn tốt nhất trong việc lựa chọn loại phù hợp với bạn. Với tính năng thấm hút mồ hôi tốt phù hợp cho việc bảo vệ bàn tay không bị bí bách khi đeo, cùng với có nhiều kích thước phù hợp với trẻ em và cả người lớn, ở mỗi đầu cũng có khóa dán.

Thứ hai là bằng da Mexico, cũng giống như băng cotton, chúng được dệt bằng những sợi chung nên việc ôm vào tay sẽ dễ dàng hơn nhiều. Một điểm yếu đó là chúng sẽ không bền bằng cotton vì những sợi chun sẽ bị hư hại theo thời gian.

Thứ ba là loại có dạng gel, khác với hai loại trên dùng bằng cách cuốn băng lên tay thì loại này được sử dụng như găng tay trực tiếp đeo vào. Với loại này cũng đắt hơn nhiều nhưng lại tiện dụng hơn nhưng nhược điểm là không như những loại truyền thống vì không hỗ trợ nhiều trong việc bảo vệ nhiều cho cổ tay.

Những lưu ý khi quấn băng tay boxing

Quấn tay với độ chặt sao cho phù hợp để cố định bàn tay và cổ tay, đủ chặt và vừa tay. Không nên quấn quá chặt vì sẽ khiến cho máu khó lưu thông, có thể bạn sẽ mất nhiều lần để bạn có thể tìm được mức độ chặt phù hợp với bàn tay mình.

Cách đeo băng quấn tay tập võ đúng cách và dễ cho người Mới

Không nên để cho băng quấn bị nhăn nhúm vì những nếp không thẳng hoặc rúm ró có khiến cho bạn cảm thấy khó chịu trọng khi phải tập luyện, ngoài ra còn có thể làm giảm khả năng bảo vệ xương bàn tay và cố định cổ tay của băng.

Bạn nên giữ thẳng cổ tay khi quấn băng, vì nếu bạn gập cổ tay khi quấn thì băng sẽ không cố định được dẫn đến những khả năng bị chấn thương có thể xảy ra.

Đây chỉ là một trong những cách cuốn cơ bản nhất, tùy vào kích thước và bản thân người sử dụng sẽ có những cách cuốn khá để cho việc luyện tập một cách thoải mái nhất. Bạn cs thể đến Boxing Sài Gòn để tham khảo nhiều cách làm.

Xem thêm: ĐÍCH ĐÁ LOẠI NÀO TỐT? KINH NGHIỆM CHỌN ĐÍCH ĐÁ

Liên hệ nhân viên kinh doanh