Posted on: 26/10/2021 | Tin tức

Huyền thoại quyền Anh Philippines Manny Pacquiao tuyên bố giải nghệ

1.Võ sĩ huyền thoại Many Paccuiao

Vào ngày 29/9, võ sĩ quyền anh huyền thoại của Philippines Manny Paccquiao đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi đã tận hưởng sự nghiệp đầy vinh quang.

 

Trong một bài viết trên Twitter, võ sĩ Manny Paccquiao đã chia sẽ đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của ông. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến hàng ngàn người hâm mộ của mình trên thế giới. Paccquiao cũng đặc biệt tri ân đến người huấn luyện viên lâu năm của mình ông Freddie Roach. Ông Paccquiao xem Roach như một người thân trong gia định, một người an hem và là một người bạn.

2.Các thành tích của võ sĩ huyền thoại many paccuiao

Võ sĩ Paccquiao đã bắt đầu bước lên sàn đấu quyền quyền anh từ 1995 và đạt được danh hiệu vô địch đầu tiên là đai WBC hàng ruồi vào tháng 12 năm 1998 sau trận thắng võ sĩ Chatchai Sasakul người Thái Lan. Ông dần trở nên nổi tiếng hơn khi dành chiến thắng trước các đối thủ tầm cỡ và dành được đai vô địch hạng nhẹ và vô địch bán trung vào năm 2009.

 

Paccquiao có tiếng vang lừng danh sau trận đấu trị giá trăm triệu USD với vĩ sỹ Floyd Mayweather vào năm 2015, và bắt đầu lập được nhiều kỷ lục trong sự nghiệp thi đấu của mình. Ông cũng là võ sĩ quyền anh duy nhất trong lịch sử đạt được danh hiệu vô địch ở 8 hạng cân khác nhau. Và ông cũng được xem là một trong những tay đấm boxing vỹ đại nhất trong lịch sử.

Trong sự nghiệp của mình, Paccquiao tham gia 62 trận, trong đó có 39 trận thằng bằng Knock-out, thua 8 trận và hòa 2 trận. Lần gần nhất Paccquiao dành đai vô địch WBA hạng bán trung vào ngày 21/8 vừa rồi tại Las Vegas sau 12 hiệp.

Hiện tại, Paccquiao chưa nêu rõ nguyên nhân dẫn đến quyết định đau lòng này. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, võ sĩ Paccquiao đang muốn tập trung vào mục tiêu chính trị của mình.

 

Vào ngày 19/9 vừa qua, ông đã chấp nhận đề cử để ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cuer tại Philippines sẽ được diễn ra vào tháng 5 năm 2022. Pacquiao khẳng định: "Tôi chấp nhận đề cử ra tranh cử Tổng thống Philippines bởi chúng ta cần tiến bộ, đất nước cần chiến thắng đói nghèo và người dân cần một chính phủ chính trực, công bằng, minh bạch. Đây là thời điểm thích hợp để sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức". Những trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông Pacquiao được chờ đợi sẽ là cuộc chiến chống đói nghèo và tham nhũng.

Như vậy, Manny sau 26 năm thi đấu chuyên nghiệp, Võ sĩ quyền Anh huyền thoại đã giải nghệ để tập trung tranh cử tổng thống Philippines năm 2022.

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh