Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

LƯU Ý KHI ĐẤM BAO CÁT TỰ ĐỨNG ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI

Với những bạn mới bắt đầu tập luyện môn boxing thì việc tìm kiếm những cách tập luyện với bao cát tự đứng đúng cách là điều mọi người hay làm, đặc biệt là những người chọn việc từ tập luyện ở nhà. Sau đây là cách hướng dẫn cách đấm bao cát tự đúng cách cho người mới mà bạn có thể tham khảo.

Những lưu ý về cách đấm bao cát tự đứng

Để việc luyện tập với bao cát đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau khi tập luyện:

  • Điều quan trọng nhất khi luyện tập với bao cát tự đứng là bạn phải xác định được sức nặng của mình khi so sánh với bao cát. Bạn nên lựa chọn loại bao cát có trọng lượng trong khoảng lớn hơn một phần ba cơ thể đến hai phần ba trọng lượng cơ thể. Vì bao cát quá nhẹ thì sẽ bay ra xa khi bạn tác động đến bao cát và nếu quá nặng cũng sẽ khó để tập luyện.
  • Nên liên tục thay đổi kiểu đấm chứ không duy trì một kiểu đấm duy nhất, vì khi bạn cứ duy trì một kiểu đấm thì sẽ khó khăn trong việc né những đòn đánh khác của đối thủ.
  • Khi mới bắt đầu tập đấm thì người tập nên tập bằng bao đấm có nhét ruột bằng vải, quen dần thì có thể bỏ thêm mạt cưa vào cùng, dần dần tăng độ cứng của bao đấm. Bạn cứ từ từ tập làm quen, không cần quá gấp và nóng vội sẽ gây những chấn thương không mong muốn.

  • Điều quan trọng cần được chú ý đó chính là nên mang găng tay Boxing hoặc là quấn băng tay để đấm vào bao cát, đặc biệt chú ý là không nên dùng tay không để có thể tập luyện.
  • Dụng cụ bảo hộ sẽ không có gì là dư thừa giúp cho bạn tập luyện chuẩn kỹ thuật, tập luyện được lâu hơn và giảm được những chấn thương không mong muốn có thể xảy ra cho mình.

  • Khi tập đấm với bao cát tự đứng thì bạn có thể làm chậm hay đấm nhẹ nhưng phải đúng kỹ thuật để tránh chấn thương, khi đã quen dần thì chuyển sang tập nhanh hơn.

Trên đây là những lưu ý khi đấm bao cát tự đứng cho người mới sao cho đúng cách và hiệu quả, hy vọng là những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc tập luyện. Để biết thêm nhiều thông tin về môn Boxing hay những điều cần tham khảo về những dụng cụ tập luyện Boxing nói riêng, những môn võ khác nói chung thì bạn có thể vào trang web của Boxing Sài Gòn để tìm hiểu những thông tin hữu ích mà bạn còn đang thắc mắc.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH QUẤN BĂNG TAY BOXING ĐƠN GIẢN

Liên hệ nhân viên kinh doanh