Posted on: 05/07/2022 | Tin tức

Lý do gymer nên sở hữu đôi găng tay để tập luyện

Khi tới phòng gym, bạn thường sẽ thấy một số người đeo găng tay tập gym. Vậy phụ kiện này mang lại lợi ích gì cho người tập hay chỉ đơn giản là “mang cho đẹp”? Để giúp bạn đọc hiểu thêm về vấn đề này, sau đây sẽ là các Lý do gymer nên sở hữu đôi găng tay để tập luyện.

Lý do gymer nên sở hữu đôi găng tay để tập luyện

Lý do gymer nên sở hữu đôi găng tay để tập luyện

Bảo vệ lòng bàn tay

Khi bắt đầu tập GYM, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua những bài tập nâng tạ nặng. Nếu tập luyện với đôi tay trần, chắc chắn không ít thời gian sau lòng bàn tay của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện vết chai cứng. Nhưng trước khi hình thành nốt chai, thì sau những buổi tập bạn sẽ có cảm giác đau tê phần lòng bàn tay. Do sự cọ xát nặng nề giữa da tay và dụng cụ tập. Gây nên cảm giác khó chịu cho người tập, đồng thời ảnh hưởng đến những sinh hoạt hằng ngày khác. Những nốt chai sần này làm mất đi tính thẩm mỹ cho bàn tay của bạn.

 

Hỗ trợ an toàn khi tập luyện

Việc đeo găng tay khi tập GYM còn giúp bạn tránh khỏi những tai nạn không đáng có. Chẳng hạn như: nếu bạn mắc chứng đổ mồ tay thì một đôi găng tay là rất cần thiết cho bạn. Để tránh mồ hôi khiến bạn bị trượt trong lúc nâng tạ, gây nguy hiểm cho chính mình. Ngoài ra, khi đeo găng tay, bạn sẽ có thể cầm nắm chắc chắn, tăng tính ổn định khi tập các bài tập dùng lực tay cường độ cao. Phần da tay ít cọ xát cũng sẽ hạn chế bị tổn thương.

Tránh chấn thương khớp bàn tay

Đây thực sự là lợi ích lớn của đôi găng tay tập GYM mang lại cho người tập. Đeo găng tay khi tập sẽ giúp làm giảm áp lực trực tiếp lên các khớp của bàn tay, ngón tay. Làm giảm các nguy cơ chấn thương các khớp của bàn tay một cách tối ưu nhất. 

Nâng cao hiệu suất luyện tập

Chọn dùng một số loại găng tay tập GYM có hỗ trợ cố định cổ tay sẽ giúp hiệu suất tập luyện của bạn tốt hơn bao giờ hết. Việc hỗ trợ cố định cổ tay, sẽ giúp các ngón tay của bạn ít chịu áp lực hơn, từ đó có thể giữ tạ tốt hơn. Ngoài ra, chức năng cố định cổ tay với những loại găng tay đặc biệt này cũng sẽ hỗ trợ bạn khỏi tình trạng lật cổ tay thường xảy ra phổ biến trong tập GYM.

Đối tượng nên sử dụng găng tay

  • Chắc chắn là những người đang gặp chấn thương nhẹ ở cổ tay hoặc bàn tay. Họ thật sự cần găng tay để trợ lực nhằm hạn chế tối đa chấn thương một lần nữa.
  • Đối tượng tiếp theo là những người tập lâu năm vốn đã có sức bám tốt và mong muốn tìm kiếm sự thoải mái trong lúc tập luyện. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của người sử dụng.
  • Đối với những người mới tập, các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích sử dụng găng tay. Bởi bạn sẽ khó có cơ hội luyện tập sức bám một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
  • Người mới bắt đầu chỉ nên sử dụng găng khi đến các bài tập nặng nhưng ít reps. Vì khi đó, cổ tay của bạn sẽ phải chịu lực lớn hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là trước khi sử dụng bất cứ công cụ hỗ trợ nào thì cũng nên có nền tảng và tư thế thật chuẩn trước.
  • Nếu đang phân vân liệu mình có cần găng tay hay không, người tập có thể thử trước khi quyết định. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng phụ kiện này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Top các loại bao cát dành cho võ sĩ chuyên nghiệp

Liên hệ nhân viên kinh doanh