Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

NGUYÊN TẮC VÀNG KHI TẬP CÙNG BAO CÁT HÌNH NHÂN SILICON MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Tập luyện với bất kì dụng cụ hay thiết bị nào cũng có những nguyên tắc cơ bản thì việc luyện tập với bao cát hình nhân silicon cũng như thế, và sau đây là nguyên tắc vàng trong quá trình tập luyện với bao cát hình nhân silicon.

Chuẩn bị (trước khi luyện tập cùng bao cát hình nhân silicon)

  • Khởi động
  • quấn băng da
  • Mang băng quấn tay

Cách sử dụng nắm đấm khi luyện tập cùng với bao cát hình nhân silicon

  • Khi tập luyện thì nắm đấm phải nắm chặt cùng với đó là không gồng
  • Yêu cầu là cổ tay phải thẳng: xương đầu ở phần cườm tay của hai ngón trỏ, cùng đó là ngón giữa phải thẳng với xương ống tay người tập.

Kỹ thuật tập

Ở phần tư tế: Chân trái ở phía trước, chân phải di chuyển ở phía sau, đồng thời chùng 2 gối lại, đứng về phía mũi chân, nắm tay phải che lấy cằm phải, ở phía nắm tay trái che về phía chính diện cằm, bạn nên cần đẩy ra phía trước chừng ba nắm đấm, bụng sẽ hơi hóp lại, đầu sẽ hơi cúi, mắt cũng nhìn chếch lên.

 

Ở phía di chuyển: Nên đứng cách bao cát hình nhân silicon khoảng một bước chân, tiến ra vào những đòn.

Những kỹ thuật đấm: Điều cần biết là cứ ba đến năm cú đấm tay trái thì sẽ đấm một cú tay phải, kết hợp tay trái với tay phải.

Nhịp thở đều ra lúc đấm, nhanh cùng với mạnh và dứt khoát.

Những cú đấm bạn sẽ tập luyện dễ dàng với bao cát hình nhân silicon

Đấm thẳng phía bên trái

Bắt đầu từ tư thế chuẩn bị sau đó chuyển trọng tâm sang phía chân trái, xoay gót phải theo về phía chiều của kim đồng hồ, cùng với đó là xoay eo với vai trái theo, đến khi đã thẳng với bao cát hình nhân thì duỗi nhanh phía tay trái. Tay phải thì áp sát phía cằm phải, chở phải áp sát phía sườn phải, vai trái cũng nhô cao che cằm trái.

Khi đã hoàn thành xong động tác thì chuyển trọng tâm dần về phía bên phải sao cho cân bằng lại, đồng thời xoay chân cùng với eo và vai về lại vị trí cũ trước khi ra đòn mới.

Đấm thẳng phía bên trái

Về lại tư thế chuẩn bị, trọng tâm thì bên phía chân trái, ở phía gót phải thì xoay ngược lại phía chiều đồng hồ, đồng thời đưa eo cùng với vai phải lên phía trước, khác với kỹ năng đấm thẳng trái, các động tác sẽ tương tự nhưng lại ở phía ngược lại

Một số lưu ý khi luyện tập cùng với bao cát hình nhân silicon

Đấm với bao cát hình nhân silicon những lưu ý cùng sẽ giống như khi tập luyện với những bao cát bình thường, chú trọng ở luyện cách di chuyển, đánh giá để giữ khoảng cách với bao cát, luyện tập cổ tay, những đòn đánh liên tục, … khác ở chỗ khi tập luyện với hình nhân silicon thì sẽ mang lại cảm giác chân thực hơn, sẽ giống như bạn tập luyện với người thật vậy.

Bạn cũng cần phải cuốn băng để cố định cổ tay và xương của ngón tay, điều này sẽ hạn chế những chấn thương gây ra.

Bài viết trên chỉ nêu những phần ngắn gọn và dễ hiểu nhất để bạn dễ dàng hiểu được tầm quan trọng của việc tập luyện với bao cát hình nhân silicon. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hình nhân silicon để nâng cao kỹ năng tập luyện thì bạn có thể ghé thăm Boxing Sài Gòn để tìm hiểu rõ hơn.

Xem thêm: SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BAO CÁT LẬT ĐẬT SO VỚI BAO CÁT THƯỜNG

Liên hệ nhân viên kinh doanh