Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

NHỮNG KỸ THUẬT BOXING THỰC CHIẾN CẦN PHẢI BIẾT

Bạn đang học quyền anh như một môn võ tự vệ? Vậy thì bạn cần phải biết đến những kỹ thuật boxing thực chiến dưới đây. Bạn hẫy tin tôi, những trận đấu ngoài đường phố sẽ không giống như trên võ đài đâu.

Ra đòn bằng lòng bàn tay

Việc ra đòn bằng lòng bàn tay thay vì đấm bằng các khớp ngón tay là một động tác đơn giản nhưng cần phải luyện tập nhiều. Đấm nhiều vào đầu đối phường thương khống phải là một sáng kiến hay. Bởi vì ai trong chúng ta đều có phản xạ né đòn hoặc cúi đầu khi bị tấn công. Do vậy, nếu muốn tham gia các trận đấu boxing thực chiến, các bạn cần học combo các đòn tấn công, phòng thủ và phản xạ.

Bạn nên luyện tập những cú jab (thọc), cross (thẳng tay sau), hook (cú móc), uppercut (móc từ dưới lên) mà sử dụng lòng bàn tay (palm strikes) thay vì nắm đấm như thế sẽ giúp bạn có thể tiếp cận mục tiêu chính xác hơn.

 

Luyện tập đánh đấm bằng lòng bàn tay thay vì dùng nắm đấm sẽ làm tăng khả năng đánh trúng đối thủ tăng lên nhiều lần. Với bàn tay mở, phạm vi tấn công của bạn sẽ được mở rộng ra nhiều hơn. Ngoài ra cú móc từ dưới lên với bàn tay mở sẽ tạo ra một cơ hội để đánh hạ bộ (groin slap). Ngoài ra bạn có thể chọc mắt đối phương bằng đòn jab với bàn tay mở.

Xem thêm: CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP HÀ KHẮC CỦA CẬU BÉ “THẦN ĐỒNG CÔN NHỊ KHÚC” NGƯỜI NHẬT BẢN

Luyện tập cả 2 tay

Phần lớn các bạn boxer khi mới chơi, khi luyện tập chỉ tập một bên tay, nhất là canh tay thuận. Điều này dẫn đến một bên chận của bạn luôn tiến về phía trước, làm cho đối thủ có cơ hội phản đòn tấn công. Nhất là trong các trận boxing thực chiến, bạn sẽ không biết được đối thủ của mình sẽ đánh bên nào, hay tấn công ở góc độ nào. Chính vì vậy, bạn cần luyện tập cả 2 bên để tăng cường khả năng kinh hoạt của bản thân.

 

Bạn cần luyện tập sao cho hay tay của bạn luôn nhuần nhuyễn. Ngoài việc giúp bạn có thể chuẩn bị cho các đòn tấn công bất ngờ, thì việc luyện tập đều cả hai bên còn giúp bạn có ứng dụng tốt những gì đã học trong MMA một cách có hiệu quả nhất.

Kỹ thuật đánh theo bản năng

Việc bạn biết một số kỹ thuật boxing thực chiến cũng như việc kết hợp cùng những đòn tủ theo bản năng là vô cùng cần thiết khi bạn tham gia đánh nhau ngoài đường. Ở một mức kỹ thuật cơ bản, bạn nên biết những đòn như: Grapping, đá hay lên gối để hạ gục đối thủ nhanh chóng. Quan trọng nhất vẫn là biết các vị trí yếu điểm trên cơ thể để có thể Knock out. 

 

Như vậy, trong bài viết lần này BOXING SAIGON đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết về những kỹ thuật boxing thực chiến mà các bạn cần phải biết. Hy vọng, qua đây chúng tôi cũng mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết.

Liên hệ nhân viên kinh doanh