Posted on: 09/01/2022 | Tin tức

NHỮNG THIẾT BỊ TẬP LUYỆN CƠ BẢN CẦN CÓ KHI THAM GIA BỘ MÔN BOXING

Khác với những bộ môn thể thao các thì bộ môn boxing là một bộ môn được tập cùng với nhiều dụng cụ khác nhau, vì đặc thù của bộ môn này là một môn đối kháng có độ khó cao hơn những bộ môn khác. Ngoài những thiết bị và dụng cụ hỗ trợ việc tập luyện thì cần phải có them những dụng cụ bảo hộ tránh gay chấn thương khi tập luyện. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những thiết bị và dụng cụ cơ bản cần thiết nhất khi tập luyện bộ môn này.

Những thiết bị tập luyện của bộ môn boxing

Bao cát luyện tập boxing

Bao cát là thiết bị đầu tiên bạn cần phải có khi bắt đầu chuẩn bị cho bộ môn này, đây là thiết bị, dụng cụ quan trọng nhất khi học boxing nói riêng và những bộ môn võ thuật nói chung. Với công dụng chính là hỗ trợ những bài tập đấm và đá , tăng cường tính đối kháng trong khi tập luyện. Đặc trưng của bộ môn này là bạn cần tập luyện nhiều với bao cát từ đó lực đấm lực đá, tốc độ và độ chính xác khi tấn công cũng được tăng lên theo mức độ luyện tập.  Bao cát đấm đá hiện nay chia thành 2 loại chính là báo cát tự đứng và bao cát treo dạng xích.

 

Đích đấm đá

Đây là dụng cụ thường được sử dụng để tăng độ chinh xác của những cú đấm, thường được dùng để các huấn luyện viên dùng để huấn luyện học viên của mình.

 

Găng tay chuyên dụng

Là loại găng tay dành riêng cho bộ môn boxing được dùng để luyện tập trên bao cát hoặc hoặc tập các bài tập đối kháng trong thi đấu. Với tác dụng là tăng cường lực đấm hi ra đòn và bảo vệ tay của bản thân người tung cú đánh hỏi những chấn thương. Kích thước của găng tay boxing cũng rất đa dạng, có từ kích thước của trẻ em đến người lớn, nhiều thương hiệu lớn trên thị trường. Hoặc là thay vì những găng tay chuyên dụng thì thị trường còn có những loại găng tay phù hợp với từng bài tập hay bộ môn võ thuật khác, có những loại găng tay hở ngón, găng tay dùng riêng cho thi đấu. Rất nhiều điều bạn cần lưu ý trước khi mua găng tay boxing, điều quan trọng nhất là chất liệu và sao sao thoải mái với bản thân bạn sử dụng để việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn.

 

Bóng tập phản xạ

Dụng cụ với công dụng chính là để luyện tập và tăng khả năng phản xạ của người tập thì việc tập thường xuyên bóng là yêu cầu bắt buộc dành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Tương tự với với bao cát thì việc tập luyện thường xuyên với bóng phản xạ thì khả tăng phản xạ của bạn sẽ tăng lên đáng kẻ, kèm với đó là bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn, độ nhanh nhẹn và độ chính xác cũng được nâng cao. Hiện trên thị trường thì bóng thị trường thì bóng tập phản xạ được chia thành những loại nha là bóng 1 dầu, 2 đầu hoặc bóng tập phản xạ tự đứng. Tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện của bản thân mà bạn có thể chọn sao cho phù hợp.

 

Dụng cụ bảo hộ

Dụng cụ bảo hộ răng khi tập luyện và thi đấu boxing:

Đây là dụng cụ bắt buộc khi thi đấu những võ sĩ chuyên nghiệp phải sử dụng khi thi đấu, với tốc dộ và độ mạnh của những cú đánh đấm được tung ra bởi đối thủ. Với công dụng là giảm mức dộ chấn thương cho những vùng như đầu, răng hàm và đặc biệt là cắn trúng lưỡi.

Trên đây chỉ là liệt kê những thiết bị và dụng cụ cơ bản nhất phải có khi bạn tập luyện và thi đấu bộ môn đối kháng này, ngoài ra vẫn còn nhiều dụng cụ bổ sung hỗ trợ cho bộ môn này, để có thể biết rõ hơn bạn có thể truy cập thêm vào Boxing Sài Gòn, với sự am hiểu về những dụng cụ chuyên dụng về những bộ môn võ thuật và nhiều thương hiệu được bày bấn với nhiều mức giá khác nhau bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho bản thân.

Xem thêm: NHỮNG LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG VÀ MUA ĐÍCH ĐẤM GẮN TƯỜNG

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh