Posted on: 15/05/2024 | Tin tức

Phương Pháp Chuẩn Khi Luyện Với Bóng Phản Xạ Boxing

Luyện tập với bóng phản xạ sẽ giúp người tập có được sự linh hoạt một cách hoàn hảo nhất. Đồng thời, nó giúp cải thiện kỹ năng phản xạ của mỗi người. Thêm vào đó, với hình thức nhỏ gọn nên bạn có thể sử dụng bóng để tập ngay tại nhà. Bóng phản xạ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nhưng đều có chung công dụng là giúp người tập nâng cao khả năng phản xạ của cơ chân, cơ tay, vai và đầu. Tuy nhiên nhiều người lại không biết phương pháp chuẩn khi luyện với bóng tập phản xạ boxing.

 

Xác định vị trí đứng khi tập với bóng phản xạ

Vị trí và tư thế đứng khi tập với bóng phản xạ boxing sẽ khác với khi tập cùng bao cát đấm bốc. Người tập nên đứng vuông góc ở phía trước của bóng phản xạ với vị trí hai chân bằng nhau. Đứng ở vị trí gần với bóng, khoảng cách nhỏ hơn một sải tay hoặc chọn khoảng cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Điều chỉnh độ cao của bóng sao cho đáy bóng ngang tầm mắt với võ sĩ là hợp lý nhất.

Không nắm đấm tay

Mới đầu tập luyện với bóng tập phản xạ boxing bạn nên mở bàn tay ra thay vì nắm chặt tay lại. Nếu sử dụng nắm đấm, sức mạnh của các khớp ngón tay sẽ khiến bóng đi quá xa và người tập sẽ không kiểm soát được tốc độ của bóng. Mặt khác khi sử dụng các ngón tay, bóng sẽ đi nhẹ hơn và bạn có thể tập đấm bóng phản xạ theo nhịp điệu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vị trí cả hai tay để gần với bóng phản xạ

Hãy xác định vị trí để tay hợp lý để đưa ra các đòn với bóng phản xạ. Tốt nhất là nên để hai tay gần với bóng phản xạ nhưng không được sát quá. Việc để quá xa sẽ tạo được lực đấm bóng mạnh hơn nhưng tay còn lại sẽ phải chờ bóng phản xạ lại lâu hơn và giảm hiệu quả tập luyện. Trường hợp đặt tay quá sát bóng sẽ làm giảm lực tác động và gần như là không có tác động tập luyện. Hãy chọn vị trí để tay sao cho có thể thoải mái ra cú đấm tự nhiên mà không phải với tay quá nhiều nhé.

Đấm bóng theo nhịp điệu

Nhịp điệu đấm bóng phản xạ tập boxing được các huấn luyện viên khuyên dùng cho người mới đó là 2 phải – 2 trái. Tức là người tập sẽ đấm hai lần bằng tay phải rồi chuyển sang đấm 2 lần bằng tay phải. Cú đấm đầu tiên có thể sử dụng mặt trước của bàn tay tác động đẩy bóng đi và lượt tiếp theo sẽ là phần bên dưới của bàn tay. Thực hiện đều với cả hai tay. Mỗi hiệp tập sẽ đấm từ 3 – 5 lượt như vậy.

Một nhịp độ nữa mà người tập boxing có thể áp dụng đó là đấm bóng theo các vòng tròn nhỏ. Dùng các cú đấm để đẩy bóng đi theo vòng tròn nhỏ từ trái sang phảivà ngược lại cũng là cách luyện phản xạ rất hiệu quả.

Liên hệ nhân viên kinh doanh