Posted on: 31/03/2022 | Tin tức

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GIÀY TẬP VÕ VÀ GIÀY CHẠY BỘ

Giày chạy bộ với giày tập võ hiện nay được nhiều người lầm tưởng chúng là một và được dùng tương tự như nhau. Nhưng thực tế thì điều này là điều không đúng, trong thể thao thì hai loại này được tách ra làm ra cả về lần thiết kế và cấu tạo của chúng.
 

Sự khác nhau về công dụng của giày chạy bộ và giày tập võ

Như cái tên của giày chạy thì giày chạy chạy bộ được thiết kế để giúp bạn thoải mái những hoạt động như là đi bộ và chạy. Còn riêng giày tập võ thì được thiết kế để luyện tập các môn thể thao như là tập boxing, tập tạ,... Thấy rằng giày tập võ có nhiều công dụng hơn hẳn so với giày chạy bộ.

Sự khác nhau về thiết kế của giày chạy bộ và giày tập tập võ

Phần trọng lượng:

Về phần trọng lượng thì giày tập võ có khối lượng nặng hơn, bù với đó là độ bền cũng sẽ cao hơn, điều này sẽ giúp ích cho nhu cầu tập luyện của những môn thể thao khác nhau. Còn giày chạy bộ thì được thiết kế sao cho nhẹ hơn vì mục đích của giày là giúp cho người chạy chạy nhanh hơn và không bị mệt mỏi nhiều khi phải chạy trên một quãng đường dài.

Phần đế dày:

Ở phần này thì giày chạy bộ sẽ được thiết kế bằng 2 lớp lót cao su cùng với đó thì phần gót chân thì không có phần cao su ở hai bên của đế giày. Tại sao phải thiết kế như thế, vì khi bạn chạy thì phần cơ thể sẽ hướng về phía trước cho nên ở phần gót chân và phần mũi chân sẽ phải tiếp xúc nhiều nhất với mặt đất khi người chạy chạy bộ, với thiết kế như thế  giúp cho giày chạy bộ sẽ nhẹ hơn nhiều.

Khác so với giày chạy thì giày tập võ thì có phần thiết kế cao su ở toàn bề mặt của phần đé giày để khi bạn thực hiện các bài tập thể thao chân của bạn được bảo vệ một cách toàn diện, đặc biệt là những môn võ đối kháng sử dụng chân nhiều. Đó là lý do tại sao giày tập võ sẽ nặng hơn nhiều so với giày chạy bộ.

Phần thân giày:

Để cho giày được nhẹ nhất được thiết kế một cách tối ưu để tạo nên những bước chạy linh hoạt thì cả phần chất liệu là nên đôi giày cũng cũng sẽ được chọn loại nhẹ và độ bền cao để thoải mái khi hoạt động trên một đoạn đường dài.

Cũng ngược lại như như những yếu tố trên thì phần chất liệu để dùng làm cho giày sẽ là loại cứng và dày hơn hẳn, thiết kế sao cho ôm sát bàn chân để tạo sự ổn định khi thực hiện những bài tập chân.

Ở trên là những phần khác nhau cơ bản mà bạn sẽ thấy được khi so sánh với hai đôi giày. Hãy lựa chọn cho mình đôi giày đúng với nhu cầu của bạn, không lựa chọn sai loại giày cho mình, bạn có thể ghé thăm Boxing Sài Gòn để được tham khảo nhiều loại giày tập võ khác nhau đang được bày bán trên thị trường.

Xem thêm: NHỮNG MẸO XỊT VỆ SINH GĂNG ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU HIỆN NAY

Liên hệ nhân viên kinh doanh