Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ BAO CÁT LẬT ĐẬT SO VỚI BAO CÁT THƯỜNG

Ngoài những loại bao cát thông thường mà bạn thường thấy trên thị trường thì một loại bao cát được nhiều các võ sĩ lựa chọn để tập luyện cùng là bao cát lật đật. Với nhiều tính năng vượt trội khắc phục được những nhược điểm của những loại bao cát khác trên thị trường nên được những chuyên gia khuyên dùng.

Những điều mà bạn cần biết về bao cát lật đật

Khác với những loại bao cát khác có trên thị trường cần phải có giá treo và chiếm một khoảng không gian lớn và cần cố định một chỗ. Với bao cát lật đật thường sẽ đặt cố định ở một chỗ ở dưới sàn, có thể tự đứng vững mà không cần giá treo hay gì cả. Vì thế nếu bạn muốn luyện tập thêm boxing tại nhà hoặc chuyển hẳn việc tập luyện ở trên phòng tập về tại nhà thì việc sử dụng bao cát lật đật là vô cùng phù hợp với bạn mà không cần phải có không gian lớn.

Với cách hoạt động như một con lật đật nên khi các võ sĩ tung những cú đấm hay những cú đá vào bao cát lật đật đang đứng thì nó sẽ tự mình uốn cong để trở lại như cũ. Giống như những bao cát treo thông thường, bao cát lật đật cũng có thể chịu được những lực tác động mạnh. Với thiết kế đơn giản với nhiều kích cỡ thì loại này cũng có thể phù hợp với cả nam lẫn nữ, cả trẻ em cũng sử dụng được.

Những điều bạn cần biết trước khi mua bao cát lật đật

Một trong những yếu tố để nhiều người lựa chọn mua bao cát lật đật đó là dễ dàng lắp đặt, giá cả cũng phong phú và nhiều loại kích thước khác nhau. Khi lựa chọn mua bao cát lật đật thì kích thước và khối lượng là hai điều mà bạn cần quan tâm nhất, vì tùy vào sức mạnh và trọng lượng của người tập vì nếu sức mạnh của bạn lớn hơn sức chịu của bao cát thì khi bạn đấm hoặc đá vào bao cát thì bao cát lật đật cũng sẽ không thể uốn cong trở lại trở về trạng thái ban đầu, ngược lại thì khi sức mạnh của bao cát lại quá nhẹ so với bao cát khiến cho việc tập luyện không hiểu quả ngược lại còn có thể gây ra chấn thương. Vì thế có thể nói khi mua bao cát lật đật thì việc lựa chọn kích thước và khối lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu đựng của ba đấm.

Một điều lưu ý khác cũng không kém phần quan trọng đó chính là chiều cao của bao cát. Khi lựa chọn mua bao cát lật đật có chiều cao cao hơn tầm 5cm so với người tập ở chiều cao hiện tại. Trọng lượng thì nên chọn loại có khối lượng từ 60kg đến 65kg để việc luyện tập được tốt nhất. Với trẻ em thì nên chọn loại có lò xo nhẹ và mềm hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bao cát lật đật để phục vụ nhu cầu tập luyện tại nhà thì bạn có thể ghé Boxing Sài Gòn để được tư vấn loại nào cho phù hợp cho quá trình luyện tập của bản thân.

Xem thêm: LUYỆN TẬP VỚI DÂY NHẢY THỂ LỰC ĐỐT ĐƯỢC BAO NHIÊU CALO MỖI GIỜ

Liên hệ nhân viên kinh doanh