Posted on: 26/10/2021 | Tin tức

Tổng hợp các kỹ thuật Boxing cơ bản

Nếu bạn đang muốn tập trung vào việc luyện tập boxing để được sở hữu một cơ thể săn chắc, tăng cường sức mạnh, sức khỏe cho tim mạch. Nhưng bạn là dân mới vào nghề, chưa hiểu hết về bộ môn này nên cần những thông tin liên quan đến các kỹ thuật boxing cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng hợp về kỹ thuật boxing cơ bản. Hãy cùng BOXING SAIGON theo dõi bài viết nhé!

Boxing là gì?

Theo các khài niệm truyền thống, boxing được gọi là “Pugilism”, nghĩa đen là đánh đấm. Các trận đấu boxing được diễn ra trong các võ đài và được tính giờ.

Bộ môn này rất phổ biến từ thời La Mã cổ đại. Các đôi găng tay được làm bằng da để bảo vệ cho các võ sĩ. Sau nhiều thế kỷ, bộ môn này vẫn được ưa chuộng rất nhiều tại các nước và tại nước ta bộ cũng dần trở nên phổ biến hơn.

 

Các kỹ thuật boxing cơ bản cho người mới bắt đầu

Các kỹ thuật boxing là gì? Mỗi người chơi sẽ có tiến độ phát triển năng lực khác nhau. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn, thì yêu cầu các bạn cần nắm được các kỹ thuật boxing cơ bản. Các kỹ thuật này bào gồm:

Phong cách Swarmer

Phong cách này được biết đến như một cách rèn cho người chơi có thể giữ được vị trí ở gần đối thủ và có thể thực hiện một loạt các đòn tấn công liên tục và dồn dập vào đối thủ. Người theo phong cách này thì đòi hỏi đôi chân phải nhanh nhẹn và kết hợp cùng kỹ thuật đánh trên và móc. Phong các Swarmer rất được ưa chuộng vì nó có tầm đánh ngắn.

 

Phong các Out – fighter

Những người theo phong cách này đòi hỏi phải có đôi chân nhanh nhẹn. Nhưng người chơi cần phải duy trì khoảng cách với đối thủ. Những người theo lối này cần thực hiện các kỹ thuật đánh tầm xa.

 

Phong cách Slugger

Phong cách này còn được gọi là lối chơi Brawler. Những gì mà những người chơi sluuger thường thiếu sự khéo léo nhưng bù lại chúng mang đến sức mạnh thô sơ. Các tay đấm có thể sử dụng các đòn có kỹ thuật chậm và dễ đoạn. Nhưng vẫn có thể hạ gục đối thủ bằng một cú đấm.

Các loại Boxing mà các bạn có thể học

Muay Thái

Đây là bộ môn quyền anh của Thái Lan, nó kết hợp các đòn đánh bằng nắm đấm và cùi chỏ, ống chân và đầu gối.

Kickboxing

Đây là bộ môn dùng sự kết hợp các đồn tấn công bằng chân và bàn chân, bên cạnh đó cũng dùng đến các đòn đấm bằng nắm đấm và canh tay.

Quyền anh bóng đêm

Trong bộ môn quyền anh bóng đêm, các cú đấm được tung lên không trung và không có mục tiêu, boxing bóng đêm được luyện tập như một động tác khởi động.

Quyền anh thể dục

Trong bộ môn này, không có sự tiếp xức giữa những người tham gia. Các động tác được sử dụng để rèn luyện sức khỏe.

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp đến bạn các thông tin chi tiết để bạn có thể hiểu hơn, cũng như trả lời được câu hỏi boxing là gì? Cũng như những kỹ thuật boxing cơ bản cho các bạn tham khảo. Theo các chuyên gia và các tay đấm lâu năm chia sẽ, việc luyện tập boxing giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu như bạn thích bộ môn này thì đừng ngần ngại mà tham gia ngay nhé.

Liên hệ nhân viên kinh doanh