Posted on: 27/10/2021 | Tin tức

TƯ VẤN CHỌN MUA GĂNG TAY BOXING TỐT NHẤT VÀ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Trong boxing, găng tay có tác dụng bảo vệ chúng ta trong quá trình luyện tập cũng như khi thi đấu. Chúng được coi là một biểu tượng đặc trưng của bộ môn này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về đôi găng trong boxing cũng như tư vấn cho các bạn mua găng tay boxing tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay.

 

1.Găng tay boxing là gì?

Găng tay boxing loại găng tay có đệm mà các võ sĩ quyền anh hay đeo trong các trận đấu trên võ đài. Các đôi găng tay được thiết kế để bảo vệ các võ sĩ trong lúc luyện tập cũng như thi đấu. Các đôi găng thường được sản xuất hoặc may thủ công bằng da bò tự nhiên hoặc da nhân tạo. Các đôi găng tay giá rẻ sẽ được cấu tạo từ nhựa Pu và vài lưới, nhưng vẫn đảm bảo việc bảo vệ người sử dụng.

 

2. Găng tay boxing có cân nặng bao nhiêu?

Găng tay boxing trên thị trường có nhiều loại và có nhiều mức cân nặng khác nhau. Thông thường đôi găng tay có trọng lượng từ 200g đến 600g. Trong các phòng tập các tay đấm thường sử dụng đôi găng tay có độ nặng từ 350 đến 450g.

Từng võ sĩ khác nhau sẽ chọn loại găng tay khác nhau, tùy thuộc vào từng mục đích hoặc tùy thuộc và huấn luyện viên của võ sĩ.

Mỗi loại găng tay nó sẽ đáp ứng nhiều mục đích khác nhau, vì vậy mà có nhiều trọng lượng khác nhau. Lý do chính để các võ sĩ đeo găng tay là để bảo vệ bản thân và giảm thiểu các chấn thương có thể xảy ra khi thi đấu cho chính bản thân võ sĩ và đối thủ của mình. Găng tay

3.Cách lựa chọn găng tay boxing phù hợp cho các tay đấm bốc

Hiện tại, các võ sĩ của chúng ta thực hiện chọn các đôi găng tay là dựa vào các yếu tố như sau:

  • Dựa vào kích thước bàn tay

Cách lựa chọn găng tay đấm bốc, chủ yếu là dựa vào kích thước đôi bàn tay. Các bạn cần lựa chọn đôi găng vừa vặn với đôi tay. Nếu quá chật sẽ gây khó khăn khi nắm lại và luyện tập. Nếu rộng quá sẽ bị tuột trong quá trình sử dụng, làm cho cú đấm của các bạn không còn chuẩn xác.

  • Dựa vào khối lượng đôi găng tay

Khối lượng và kích thước đôi găng tay mà bạn muốn dùng nó sẽ phụ thuộc vào cân năng của bạn. Các găng tay lớn, nặng sẽ có lớp đệm lớp hơn. Các đấu sĩ chuyên nghiệp thường lựa chọn các đôi găng tay có trọng lượng nặng hơn để phù hợp với các cuộc thi đối kháng. Trọng lượng của đôi găng tay trung bình là từ 10 đến 16oz.

  • Bên dưới là bảng thông tin về trọng lượng găng tay boxing và cân nặng của người dùng:
  • Những người từ 55kg trở xuống: chọn găng tay khoảng 10oz-14 oz.
  • Từ 55kg-70kg: chọn găng tay khoảng 14oz-16oz.
  • Từ 70kg đến 80Kg: chọn găng boxing khoảng 16oz-18oz.
  • Trên 80Kg chọn găng từ 18oz trở lên.

Khối lượng của găng tay cũng phụ thuộc vào mục đích, yêu cầu luyện tập và thể lực của tay đấm. Nếu bạn nào thể lực kém thì không nên chọn loại găng quá nặng. Nếu chọn găng quá nặng hoặc quá nhẹ sẽ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện và lực đấm của bản thân.

4.Cách đo size găng tay boxing đúng chuẩn

Cách đo size găng tay đấm bốc

Khi mua găng tay boxing bạn có thể tham khảo bảng size phía trên để lựa chọn loại nào vừa nhất với tay của mình. Như vậy, sẽ tạo được cảm giác thoải mái khi luyện tập và cảm giác ra đoàn sẽ chất hơn.

Chọn size bằng cách đo kích thước bàn tay là cách phổ biến nhất hiện nay và thường được các tay đấm sử dụng để chọn size

Liên hệ nhân viên kinh doanh