Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

BẠN NÊN TẬP BOXING TRONG THỜI GIAN BAO LÂU Ở MỖI BUỔI TẬP

Boxing là một bộ môn thể thao được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Việc tập boxing giúp cải thiện sức khỏe và hệ tim mạch cho bản thân. Nhưng không phải bạn nào cũng biết nên tập boxing trong bao lâu mỗi buổi. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết này nhé. Để xác định được thời gian luyện tập phù hợp với bản thân. Từ đó, có thể tạo ra kết quả hoàn hảo nhất.

1.Thời gian luyện tập boxing đúng chuẩn

Đối với các vận động viên tập boxing tại Việt Nam, thời gian luyện tập thường là 3-4 tiếng 1 ngày. Và tập 5 ngày trong 1 tuần. Thông thường thời gian luyện tập được phân bố cụ thể như sau:

Buổi sáng:

  • Khởi động: 20 phút
  •  Chạy bộ: từ 30 đến 45 phút
  • Đấm gió: 20 phút
  • Cơ core: 15 phút
  • Giãn cơ: 10 phút

 

Tập buổi chiều:

  • Khởi động: 20 phút
  • Đấm gió: 15 phút
  • Luyện tập cùng bạn theo cặp: 30 phút
  • Đấm bao cát: 20 phút
  • Tập sức mạnh: 20 phút
  • Thả lỏng, giãn cơ: 15 phút

Đây chỉ là một ví dụ điển hình cho một ngày luyện tập của các vận động viên. Lịch tập vẫn có thể thay đổi theo từng ngày. Hoặc cũng có thể tăng cường luyện tập nếu trong quá trình thi đấu.

Xem thêm: TOP 10 GĂNG TAY BOXING TỐT NHẤT HIỆN NAY

Các luyện tập boxing đúng cách

Luyện tập với hiệu suất tối đa trong một giờ

Cơ thể của các bạn không phải là cổ máy, không thể nào luyện tập với cường độ cao. Vì vậy, các bạn cần tiết kiệm sức lực cho những phần luyện tập quan trọng. Trong một giờ luyện tập, bạn có thể tập với hiệu suất tối đa để tạo nên một buổi tập hiệu quả. Trong một giờ này bạn có thể tập sparring, tập kỹ thuật theo cặp, tập sức mạnh.

 

Tập boxing đến giới hạn của cơ thể

Cách luyện tập này giúp cho cơ thể của bạn có thể tăng thể lực một cách nhanh chóng. Bạn có thể tăng tốc ở cuối đường đua, đấm bốc hết sức vào 20s cuối của mỗi hiệp tập. Tuy nhiên, việc luyện tập đến giới hạn của bản thân bạn cũng cần hết sức lưu ý, tránh luyện tập quá sức để tránh gây chấn thương. Nếu trong quá trình luyện tập, bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, ù tai thì hãy nhanh chóng cúi người, lấy tay chống lên gối đến khi đỡ hẵn. Sau đó bạn có thể ăn nhẹ hoặc bổ sung đường để cơ thể dần phục hồi.

Tập luyện với những người khác

Không gì có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn bằng việc luyện tập boxing với những người bạn khác. Và giúp bạn có thể hăn say luyện tập hơn nhờ những năng lượng từ mọi người xung quanh truyền ra. Chưa kể đến, các phòng tập boxing luôn có đầy đủ trang thiết bị để các bạn luyện tập, có các HLV, bạn để tập đôi. Bạn có thể tập kỹ thuật, tập đối kháng với những người bạn. Việc luyện tập một mình chỉ hiệu quả với những người đã chơi boxing lâu năm và có thời gian dài tập dưới sự hướng dẫn của HLV.

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể xác định được các khoản thời gian mang lại hiệu quả nhất. Cũng như các cách tập boxing mang lại hiệu quả nhanh chóng. Và các bạn đừng quên ủng hộ các sản phẩm luyện tập boxing của BOXING SAIGON.

Liên hệ nhân viên kinh doanh