Posted on: 30/03/2022 | Tin tức

BÍ QUYẾT TẬP LUYỆN VỚI BAO CÁT ĐỨNG

Theo như nhận định của hầu hết các huấn luyện viên thì tập luyện boxing với bao cát đứng sẽ nâng cao sức khỏe và những kỹ năng cho người tập luyện. Không chỉ môn boxing hay những môn tập võ khác, các võ sĩ sẽ dùng bao cát đứng để tập luyện thường xuyên để nâng cao kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần nắm rõ một vài bí quyết khi luyện tập với bao cát đứng.

Chiều cao của bao cát phải phù hợp với chiều cao của người tập 

Khi bạn tìm hiểu và chọn lựa mua bao cát đứng thì nên chọn những loại có chiều cao sao cho phù hợp với chiều cao của người tập. Chiều cao được xem là lý tưởng của bao cát đứng là loại có chiều cao hơn chiều cao của người tập có khoảng cách trong khoảng 10cm.

 

Găng tay Boxing để tập luyện cũng phải vừa vặn với người dùng

Với đặc điểm là một môn đối kháng sử dụng những cú đấm và cú đá để tấn công và phòng thủ thì việc sử dụng tay là hầu hết trong những buổi tập luyện và thi đấu nên để đảm bảo an toàn cho đôi tay của mình thì người tập cần trang bị cho mình đôi găng tay của môn boxing, với thiết kế sao cho bảo vệ đôi tay của bạn không bị thương khi tập luyện và thi đấu. Việc lựa chọn một đôi găng vừa vặn với size bàn tay bạn không những giúp bạn bảo vệ đôi tay mà việc luyện tập cũng như thi đấu cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với khi bạn chọn loại găng tay không phù hợp với bản thân. Tips nhỏ để các bạn lưu ý khi chọn mua găng tay boxing là nên chọn loại có đệm dày vừa phải, chuyên dùng dành cho việc luyện tập với bao cát đứng, nhưng bạn cũng không nên chọn loại quá dày vì điều đó sẽ cản trở bạn trong quá trình luyện tập.

 

Kiểu đấm được thay đổi linh hoạt

Điều cần chú ý là khi luyện tập với bao cát đứng thì nên thay đổi những kiểm đấm liên tục ngoài việc tăng khả năng tấn công còn tăng khả năng phản xạ của người tập, từ đó khả năng phòng thủ cũng được nâng cao đáng kể. Sự thật là bạn không thể chỉ dùng một đến hai kiểu đánh truyền thống thông thường, mà phải phối hợp nhiều kiểu đánh khác nhau như đánh cao đánh thấp, hai bên hông hay những cú đánh liên hoàng.

Luôn di chuyển xung quanh bao cát đứng

Để tăng khả năng chiến thắng trong khi thi đấu thật sự thì khi bạn luyện tập với bao cát đứng thì bạn vừa tập đấm tập đá cùng đó là di chuyển xung quanh bao cát đứng. Có thể nói đây là điều lưu ý rất cần thiết khi luyện tập với bao cát vì trên thực tế sẽ không có một đối thủ nào đứng im một chỗ cho bạn tấn công dồn dập cả. Việc vừa luyện tập với bao cát vừa di chuyển xung quanh bao cát giúp cho tăng tính linh hoạt cho đôi chân, cùng đó là tăng sức bền và khả năng phản xạ.

Tập luyện đúng kỹ thuật

Việc tập luyện đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hạn chế những chấn thương mà bạn có thể không thể lường trước được khi tập luyện. Khoảng cách của cú đấm với bao cát đứng là bạn phải đảm bảo rằng điểm mà tiếp xúc đầu tiên xúc với bao cát là xương ở trên đầu ngón trỏ và ngón giữa của bạn, còn về phần nắm tay thì phải thẳng không được gồng lên.

 

Tại Boxing Sài Gòn không những được thoải mái lựa chọn mua sản phẩm mà bạn còn được tư vấn mua loại bao cát đứng sao cho phù hợp với bản thân và hướng dẫn cách sử dụng đúng một cách chi tiết nhất.

Xem thêm: NỮ CÓ NÊN HỌC BOXING KHÔNG?

Liên hệ nhân viên kinh doanh