Posted on: 24/03/2024 | Tin tức

BoxingSaiGon Chuyên SetUp Sàn Đài Thi Đấu Chất Lượng, Uy Tín Và Có Tính Thẩm Mỹ

Sàn boxing là sàn thi đấu dành cho các boxer với không gian được quy định rõ ràng, sử dụng cho cả các trận đấu chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Trong tiếng anh, sàn boxing được biết đến với cụm từ “boxing ring” gắn liền với lịch sử sàn đấu tròn gây dựng nên tên tuổi của bộ môn này. Sau thời gian dài phát triển, sàn đấu được nâng cấp với nhiều hình dạng hơn như hình thoi, hình vuông phục vụ nhu cầu tập luyện và thi đấu của mọi người.

 

Tại sao đài Boxing lại có hình vuông mà không phải hình tròn?

Có một vài lợi ích kỹ thuật đối với các sàn đấm bốc hình vuông. Trước hết, một sàn đấu hình vuông có thể vững chắc và linh hoạt hơn sàn đấu hình tròn. Ngoài ra, một sàn đấu hình vuông là một trong những hình dạng dễ dàng nhất để xây dựng. Đó là lý do tại sao bạn tìm thấy hình vuông ở rất nhiều nơi, cho dù đó là võ đài quyền anh, hộp bánh pizza hay gói đĩa CD . 

Công dụng của sàn boxing

Ngoài công dụng chính là dùng để tập luyện, thi đấu boxing thì sàn còn được sử dụng cho các bộ môn thể thao khác như muay thái, võ cổ truyền, đấu MMA. Nhờ kết cấu vững chắc, sàn cho phép bạn dùng lực tối đa, giúp nâng cao thể lực. Độ bền bỉ của sàn rất cao, kéo dài lên đến trên 10 năm nên rất đáng để đầu tư.

 

Tiêu chuẩn của sàn đấu boxing

Thông qua thời gian dài có mặt, người ta càng ngày càng hoàn thiện tiêu chuẩn về một võ đài boxing chuyên nghiệp. Cụ thể, UFC đã đưa ra bản kích thước cũng như các tiêu chuẩn rõ ràng khác để áp dụng cho mọi sàn thi đấu, kể cả là trong nước và quốc tế. Nhằm có được tiếng nói chung cho tất cả boxer.

- Kích thước sàn đấu mỗi cạnh nhỏ nhất là 4,9m và tối đa đạt 6,1m.

- Chiều cao sàn đấu tối đa 1,22m và tối thiểu 0,91m so với mặt sàn.

- Độ dày của lớp thảm đệm dao động từ 1,3cm – 1,9cm.

BoxingSaiGon tự hào là một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực kinh doanh và setup sàn đài, setup các phòng tập Gym trên khắp cả nước. Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với BoõingSaiGon.

Liên hệ nhân viên kinh doanh