Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

CÁC BÀI TẬP VỚI ĐÍCH ĐẤM CỰC ĐƠN GIẢN

Với việc luyện tập thể thao đang trở nên càng ngày càng phổ biến, đặc biệt là tự mình tập luyện tại nhà thì cần có những hướng dẫn cụ thể của những bài tập, đặc biệt là những bài tập với đích đấm. Với việc luyện tập sao cho hiệu quả thì sau đây là những kỹ thuật bạn sẽ cần biết khi luyện tập cùng với đích đấm.

Những kỹ thuật tấn công cơ bản tập luyện cùng đích đấm:

Kỹ thuật đấm: Bạn cần giữ cánh tay thẳng cao bằng vai, cổ tay thẳng còn mắt sẽ nhắm thẳng vào mục tiêu, phần hông xoay qua trục cơ thể để có thể phòng bị.

Kỹ thuật Jab: Ở kỹ thuật này, chỉ quan trọng là trực tiếp đấm thẳng vào phía trước vai, có thể nói đây là kỹ thuật đơn giản nhất trong những kỹ thuật trong môn tập võ boxing.

Kỹ năng Cross: Khác với kỹ thuật Jab đấm thẳng về phía đối thủ thì kỹ thuật này về phần đánh xéo qua trước mặt, đi kèm với hoạt động đấm thì phần hông cũng hoay xoay về phía đấm xéo.

Kỹ năng Hook: Với một cách đấm khác là đánh vòng qua cơ thể, trong lúc đánh thì phần cẳng tay sẽ phải đi ngang qua trước mặt, điều đó dẫn đến phần thân trên cũng sẽ chuyển động theo hướng đánh.

Kỹ năng Uppercut: Kiều đấm từ dưới lên là nói về kỹ thuật này, ở phía tay sẽ từ ngang hông lên thẳng phía mặt của đối thủ, đây là một kỹ thuật hiệu quả dùng để hạ đối thủ một cách hiệu quả.

Kỹ thuật Roundhouse: Khác với những kỹ thuật trên thì kỹ thuật này không sử dụng tay mà dùng chân. Khi sử dụng kỹ thuật này thì phần hông lẫn phần gối sẽ cùng hướng lên một đường thẳng, dùng mặt trước của bàn chân và cẳng chân để đá lên.

Kỹ năng Font Push: Một kỹ thuật khác sử dụng chân, với kỹ thuật này thì bạn cần đưa đầu gối lên trước xong rồi đá thẳng chân ra với lực chủ yếu dồn về phía gót chân.

Kỹ năng Side Push, Back Push: Tương tự như vớ Font Push sử dụng chân để đá thẳng lên, có một chút khác biệt ở đây là ngoài chân thì khi thực hiện động tác thì phần hông cũng sẽ đi về cùng phía với hướng đánh, sử dụng thêm phần hông.

Kỹ thuật đỡ cơ bản

Đây là một trong những kỹ thuật phòng thủ cơ bản và ở kỹ thuật này thì có 4 kỹ thuật chính đó là:

Thứ nhất là dùng bàn tay để đỡ các đòn đấm thẳng và móc, kỹ thuật ngày được gọi là Parry: Bạn cần đưa bàn tay phải lên sao cho ngược chiều của cú đấm, sau đó mở lòng bàn tay để cản cú đấm, đặc biệt thì bạn không được quay người, ngẩng cao đầu hoặc là nhắm mắt lại khi đỡ.

Thứ hai là kỹ thuật dùng hai bàn tay che mặt, được gọi là kỹ thuật block: Với việc dùng cả hai bàn tay để che mặt khi đối thủ có những đòn tấn công vào mặt.

Thứ ba là kỹ thuật xoay người roll: Với kỹ thuật này thì bạn dùng cẳng tay phải để đỡ đòn móc trái vào đầu của đối thủ. Khi gặp phải đòn móc trái thì bạn cần chuyển trọng tâm tâm của mình về phía bên trái cơ thể, phần thân thì xoay về tạo điều kiện phản công cho tay trái. Lúc này thì lòng bàn tay mở rộng, dùng tay che thái dương phái cùng với đầu cúi xuống, cằm thì tỳ sát xương đòn trái. Tương tự pử bên phía phải còn lại.

Cuối cùng là kỹ thuật cúi người còn được gọi là Slip: Với động tác cúi người xuống và nhanh chóng nghiêng đầu sang phía đối diện của đòn đánh của đối thủ.

Cùng với những bài luyện tập hiệu quả thì việc lựa chọn đích đấm sao cho phù hợp với bản thân cũng rất hiệu quả trong việc nâng cao kỹ năng, bạn có thể ghé Boxing Saigon để tham khảo những lựa chọn hiện có trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP VỚI BAO ĐẤM BỐC HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Liên hệ nhân viên kinh doanh